Huyện Ba Tri (Bến Tre) quan tâm đến du lịch cộng đồng
Cập nhật: 28/05/2014
Ba Tri là huyện ven biển, với tiềm năng du lịch sẽ phát triển tốt trong tương lai, hạ tầng du lịch cũng được quan tâm đáng kể. Tính đến nay, huyện đã hoàn thiện dần các tuyến đường ra biển nhằm tạo điều kiện kêu gọi các nhà đầu tư du lịch về với Ba Tri. Đặc biệt là huyện có sự chú tâm đến nguồn nhân lực quản lý và phục vụ dịch vụ du lịch tại địa phương.
 

Hiện nay, ngoài các xã đã có những điểm di tích lịch sử, các làng nghề trên địa bàn huyện, du khách đã liên kết tour tham quan từ thành phố Bến Tre, đến huyện Giồng Trôm và các khu di tích của huyện Ba Tri, các điểm du lịch tại các xã ven biển như An Thủy, Bảo Thạnh, Bảo Thuận…

Dù chưa có nhà đầu tư nhưng du khách xa gần cũng đến rất đông để chiêm ngưỡng gió biển, tắm biển và thưởng thức thủy hải sản tươi sống nơi đây, nhất là vào các ngày lễ, tết, bình quân mỗi ngày lên đến hàng ngàn khách du lịch, những ngày cuối tuần cũng có hàng trăm du khách. Đó là một dấu hiệu đáng phấn khởi về tiềm năng phát triển du lịch của huyện trong tương lai.

Để khai thác tốt những tài nguyên hiện có mà thiên nhiên ban tặng cho Ba Tri trong giai đoạn vừa xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch, vừa kêu gọi nhà đầu tư, vừa tổ chức phục vụ cho du khách trước mắt tại các xã ven biển; huyện đã chỉ đạo phòng Văn hóa – Thông tin huyện phối hợp Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh tiếp tục tổ chức các lớp du lịch cộng đồng cho những đối tượng là cán bộ quản lý văn hóa của xã, ấp và bà con đang làm dịch vụ phục vụ khách du lịch, mời những đối tượng có ý tưởng, nguyện vọng làm du lịch trên địa bàn tham gia. Lớp tập huấn “Nâng cao kiến thức về tầm quan trọng trong phát triển du lịch địa phương” được tổ chức tại các xã An Thủy, Bảo Thuận, Phú Lễ và Tân Mỹ của huyện Ba Tri.

Lớp tập huấn đã diễn ra tại An Thủy vào ngày 23/5/2014 với 40 học viên tham dự; lớp tại xã Bảo Thạnh vào ngày 24/5/2014 có trên 50 học viên tham dự. Theo kế hoạch vào ngày 10 và 11/6/2014, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh sẽ tiếp tục mở các lớp tập huấn tại xã Phú Lễ và xã Tân Thủy, huyện Ba Tri.

Đây là những lớp tập huấn kiến thức cơ bản nhất về du lịch mang tính cộng đồng trách nhiệm để cán bộ quản lý và người tham gia làm du lịch có nhận thức đúng đắn nhằm định hướng cho công việc của mình, góp phần cho sự phát triển du lịch chung của tỉnh được bền vững, nhất là khi du lịch được xác định sẽ là ngành kinh tế mũi nhọn góp phần cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020.

bentre.gov.vn