Bộ VHTTDL tổ chức “Ngày Môi trường Văn hóa – Du lịch tại Hà Nội 2014”
Cập nhật: 29/05/2014
(TITC) - Nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6), Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ và Hà Nội tổ chức “Ngày Môi trường Văn hóa – Du lịch tại Hà Nội 2014” tại Trung tâm Triển lãm Văn học Nghệ thuật Việt Nam (02, Hoa Lư, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo kế hoạch, các hoạt động sẽ diễn ra từ sáng 4/6 bắt đầu bằng lễ phát động “Cùng hành động vì môi trường du lịch – văn hóa xanh và sạch” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của môi trường xanh – sạch – đẹp đối với hoạt động du lịch, văn hóa; đồng thời ngăn ngừa và hạn chế tình trạng suy thoái, sự cố môi trường do hoạt động du lịch cũng như các hoạt động kinh tế xã hội khác gây ra. Lễ phát động còn hướng tới việc nâng cao ý thức cộng đồng dân cư trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường tại các khu du lịch.

Sau lễ phát động, sẽ diễn ra các hoạt động của tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hoàng Thành Thăng Long với mục tiêu bảo vệ môi trường văn hóa, du lịch tại các di tích lịch sử.

Trong khuôn khổ của buổi lễ còn diễn ra hoạt động triển lãm tranh, ảnh với chủ đề “Môi trường văn hóa – du lịch xanh, sạch đẹp”.  Triển lãm được tổ chức tại nhà M3, Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam với hơn 100 tranh và ảnh về môi trường, văn hóa, du lịch và biển, đảo; đặc biệt có trưng bày Bộ tiêu chí Nhãn du lịch bền vững Bông Sen Xanh và các đơn vị đạt danh hiệu Nhãn Bông Sen Xanh. Tại đây Ban Tổ chức cũng sẽ tổ chức chương trình vẽ tranh với chủ đề  “Tổ quốc xanh, hành tinh xanh” với sự tham gia của 40 em học sinh của Thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra, để tuyên truyền trực quan, Bộ cũng chủ trương treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu về chủ đề môi trường tại trụ sở cơ quan, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường.

Thanh Tâm