Tổng cục Du lịch gặp mặt đại diện các cơ quan du lịch quốc gia tại Việt Nam
Cập nhật: 30/05/2014
(TITC) – Ngày 29/5/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức buổi gặp mặt các văn phòng đại diện các cơ quan du lịch quốc gia tại Việt Nam gồm có văn đại diện của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Singapore, Tổng cục Du lịch Thái Lan và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Hà Nội.

Tại buổi gặp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và Malaysia, trong đó đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Tổng cục trưởng đánh giá cao việc cơ quan du lịch quốc gia của 4 nước đặt văn phòng đại diện ở Việt Nam, thể hiện sự quan tâm, coi trọng đối với thị trường Việt Nam. Các văn phòng đại diện không chỉ nhằm tăng trưởng khách du lịch Việt Nam đến các nước mà còn hỗ trợ thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, góp phần vào tình hữu nghị đoàn kết giữa các nước với Việt Nam.

Cho dù có những vấn đề căng thẳng đang diễn ra trên Biển Đông, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Việt Nam vẫn là một điểm đến an toàn, thân thiện với khách du lịch và sẽ đảm bảo an toàn, an ninh cho khách khi đến Việt Nam. Tổng cục trưởng mong muốn nhân dịp này đại diện các cơ quan du lịch quốc gia tích cực thông tin cho nhân dân, du khách nước bạn về tình hình hiện nay, về sự ổn định, an toàn và thân thiện của Việt Nam, đồng thời trao đổi thêm các kinh nghiệm đối phó khi gặp những vấn đề phát sinh để ngành du lịch vẫn có thể tăng trưởng, phát triển.

Chia sẻ kinh nghiệm, đại diện các cơ quan du lịch quốc gia cho rằng Việt Nam cần xây dựng sẵn kế hoạch ứng phó với khủng hoảng; tăng cường công tác truyền thông không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài về hình ảnh Du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, đặc biệt là qua mạng internet; đẩy mạnh du lịch nội địa; có chính sách bảo hiểm an toàn cho du khách đến Việt Nam và bồi thường thỏa đáng trong trường hợp khách gặp sự cố; mở thêm một số đường bay thẳng, tăng cường thu hút khách nội khối ASEAN...

 

Thu Thủy