Khách du lịch Australia đến Huế tăng đột biến
Cập nhật: 02/06/2014
Trong 5 tháng đầu năm nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đón 1,04 triệu lượt khách du lịch; trong đó có 413.000 lượt khách quốc tế, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2013.  

Doanh thu từ du lịch trong thời gian này đạt 1.525 tỷ đồng, tăng 21,8% so với cùng kỳ năm 2013.

Về thị trường khách quốc tế đến Thừa Thiên-Huế trong 5 tháng qua, dẫn đầu là Australia với lượng khách tăng đột biến, chiếm 16,13%; tiếp đến là khách đến từ Thái Lan chiếm 11,57%; Mỹ là 9,02%; Đức 7,33%; Pháp 7,28%; Nhật 4,74%.

Đặc biệt, khách du lịch Hàn Quốc đã xếp vào 7 thị trường hàng đầu có khách du lịch đến Huế chiếm 7,29%, tăng hơn 3,22% so với cùng kỳ năm trước. Khách du lịch đến Huế bằng tàu biển đạt 22.944 lượt khách, chủ yếu là khách đến từ Hồng Kông, Italy, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ, Canada, Australia.

Trong 7 tháng cuối năm nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽ tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; gắn các hoạt động quảng bá, tuyên truyền phát triển du lịch với quảng bá xây dựng Thừa Thiên-Huế xứng tầm trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc.
 

Tỉnh sẽ khai thác có hiệu quả du lịch sinh thái và du lịch biển trong mùa hè này. Sau hành trình tham quan các di tích Huế, du khách có thể tham gia tour du lịch trải nghiệm đầm phá Tam Giang; đặc biệt, du khách sẽ được tham gia quy trình chế biến và thưởng thức văn hóa ẩm thực với các món ăn đậm đà phong vị Huế như bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc và các món chè Huế.

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Huế như: Thiền viện Trúc Lâm, Trung tâm Văn hóa Huyền Trân, cầu ngói Thanh Toàn, nhà vườn Huế, làng cổ Phước Tích, vùng phá Tam Giang... lúc nào cũng đông khách.

Hiện nay đang là mùa du lịch hè nên các bãi biển như Lăng Cô, Thuận An đều là những điểm đến hấp dẫn khách du lịch, những ngày cao điểm, các khách sạn, nhà nghỉ ở đây có công suất sử dụng phòng đạt 100%.

Bên cạnh đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng tích cực tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực như: tuần lễ kích cầu du lịch, thực hiện miễn giảm cho nhiều đối tượng du khách khác nhau, bổ sung, tăng cường các hoạt động biểu diễn, trưng bày tại các di tích, tái hiện và tiến đến tổ chức định kỳ hoạt động biểu diễn về đêm tại Duyệt Thị Đường, vườn Cơ Hạ, Phủ Nội Vụ để thu hút khách du lịch... Dự báo, thời gian tới, du khách đến Thừa Thiên-Huế sẽ còn tăng cao.

Vietnam+