Lễ hội Ẩm thực Gyeonggi - Hàn Quốc tại Việt Nam lần thứ 6
Cập nhật: 02/06/2014
Từ 30/5 - 8/6/2014, tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) giới thiệu và quảng bá những thực phẩm chế biến tiêu biểu của tỉnh Gyeonggi tại 7 siêu thị lớn ở Hà Nội và TP. Đà Nẵng. Đây là Chương trình được tổ chức thường xuyên tại Việt Nam từ năm 2010 đến nay.

Thông tin trên được ông Kim Kwang-Hoe, Ủy viên Hội đồng tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội tối 31/5, để giới thiệu về Lễ hội ẩm thực tỉnh Gyeonggi lần thứ 6.

Chương trình quảng bá lần này giới thiệu hơn 200 mặt hàng thực phẩm chế biến được sản xuất tại tỉnh Geonggi đến với người tiêu dùng Việt Nam như: dấm uống, rong biển nướng, sản phẩm chế biến từ nhân sâm, kimchi, củ cải, các loại ẩm thực truyền thống sử dụng trong ngày cưới, các loại bánh kẹo khác…

Tại Lễ hội, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức những hàng nông sản tươi ngon như nho, lê, nấm; thưởng thức và trải nghiệm nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của Hàn Quốc như: Cơm cuộn Bibimbap, cơm cuốn lá kim Kimbap, các loại mỳ trộn, bánh gạo cay Tteokbuki...

Tỉnh Gyeonggi nằm ở gần thủ đô Seoul, nơi có khí hậu rất tốt cho phát triển nông nghiệp, do vậy nông sản ở đây có chất lượng cao. Gyeonggi chọn Việt Nam là địa điểm duy nhất để tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực của mình bởi Việt Nam có sự tăng trưởng kinh tế ổn định và là khu vực có tiềm năng về thị trường tiêu thụ hàng nông sản.

Được biết, năm 2013, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Hàn Quốc.

Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ quan trọng đối với các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như thủy sản, dệt may, giày dép, đồ gỗ, hàng nông sản. Ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Hàn Quốc chủ yếu là máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu dệt may, da giày, xăng dầu, sắt thép, chất dẻo, hóa chất, phương tiện vận tải... Một trong những đặc điểm nổi bật trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc là cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu có tính bổ sung rõ nét, cơ bản không cạnh tranh trực tiếp.

ĐCSVN