Du khách Mỹ ấn tượng với Du lịch Việt Nam
Cập nhật: 12/06/2014
(TITC) - Ngày 20/5/2014 vừa qua, ông Gregory K Faulk, một du khách người Mỹ, đã gửi thư tới Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp qua chuyến du lịch Việt Nam. Chuyến đi của ông Gregory K Faulk cùng người bạn của mình kéo dài 2 tuần qua các điểm du lịch như TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt... Trung tâm Thông tin du lịch xin trân trọng giới thiệu với độc giả bản dịch bức thư của vị khách Gregory K Faulk:

“Thưa ông Nguyễn Văn Tuấn,

Tôi viết bức thư này nhằm ca ngợi những nỗ lực tuyệt vời của cơ quan ông để khách du lịch khi đến đất nước Việt Nam xinh đẹp cảm thấy được chào đón.

Tôi và một người bạn, James Bobbitt đã dành khoảng thời gian hai tuần tại Việt Nam từ ngày 03/5 tới ngày 17/5. Chúng tôi đặt tất cả dịch vụ qua mạng một cách dễ dàng. Đơn xin visa chúng tôi gửi tới ĐSQ Việt Nam tại Mỹ cũng được chấp thuận nhanh chóng và suôn sẻ. Chúng tôi đặt khách sạn 3 sao của Việt Nam (không đặt của những chuỗi khách sạn quốc tế) nhưng vẫn được ở trong những căn phòng sạch sẽ, tiện nghi với dịch vụ chu đáo. Nhân viên lễ tân rất nhiệt tình giúp chúng tôi lên chương trình tham quan tại các thành phố chúng tôi sẽ đến. Khả năng tiếng Anh của họ đều ổn, đủ để giúp chúng tôi thu xếp lịch trình. Các hãng taxi mà chúng tôi sử dụng (Mai Linh và Vinasun) không có gì để phàn nàn. Cũng có khi chúng tôi đi xe buýt, nhưng thủ tục vô cùng đơn giản. Chúng tôi bay ba chuyến nội địa của Vietnam Airlines gồm Tp. Hồ Chí Minh-Huế, Đà Nẵng-Đà Lạt và Đà Lạt-Tp. Hồ Chí Minh, tất cả đều đúng giờ và thoải mái. Thực ra chúng tôi đã phải đổi ngày cho chuyến bay Đà Nẵng-Đà Lạt, nhưng không gặp phiền phức gì. Chúng tôi tới thăm rất nhiều bảo tàng và điểm tham quan, tôi cho rằng vé vào cửa có giá phải chăng, khuôn viên được bảo tồn tốt. Chúng tôi đã thử ăn đồ ăn bản địa, uống bia hơi và cảm thấy rất thích. Chúng tôi mua sản phẩm địa phương (như khăn lụa và áo phông) với mức giá khá hợp lý. Thỉnh thoảng chúng tôi được tiếp xúc và trò chuyện cởi mở với những người dân địa phương.

Điều tôi muốn nói ở đây là chuyến đi của chúng tôi đầy ắp những trải nghiệm đẹp, và chúng tôi sẽ không ngần ngại giới thiệu cho nhiều người khác tới Việt Nam du lịch. Tôi mong Việt Nam tiếp tục có những dịch vụ tốt như vậy trong tương lai.”