Thành lập CLB lữ hành Nhật tại miền Trung
Cập nhật: 20/06/2014
Câu lạc bộ sẽ thúc đẩy mở rộng thị trường, đảm bảo lợi ích cho du khách Việt Nam và góp phần thực hiện mục tiêu đưa 200.000 khách trong nước đến Nhật Bản những năm tới.

Ngày 18/6 tại Đà Nẵng, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam đã thành lập Câu lạc bộ Lữ hành đưa khách tới thăm Nhật Bản khu vực miền Trung, gồm 22 doanh nghiệp chủ chốt của các tỉnh từ Quảng Bình đến Khánh Hòa. 

Câu lạc bộ được thành lập nhằm mục đích thúc đẩy mở rộng thị trường và tăng trưởng số lượng cũng như chất lượng nguồn khách đi lại giữa 2 nước Việt - Nhật, đồng thời trở thành cầu nối giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch với các cơ quan quản lý Nhà nước, bảo đảm lợi ích chính đáng cho khách du lịch Việt Nam. 


Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt CLB lữ hành Nhật Bản khu vực miền Trung.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết: "Trong bối cảnh vừa thành lập văn phòng đại diện du lịch tại Nhật Bản (ngày 4/6) và chính phủ nước này có chính sách nới lỏng thủ tục visa cho du khách Việt Nam (ngày 17/6), việc tổ chức lại hoạt động lữ hành cho thị trường Nhật Bản sẽ không chỉ thúc đẩy sự phát triển ổn định và vững chắc của thị trường chiến lược này, mà còn góp phần quan trọng khắc phục khó khăn của ngành du lịch hiện nay do ảnh hưởng của tình hình biển Đông do Trung Quốc gây ra".

Trước đó, vào năm 2013 tại Hà Nội, Hiệp hội lữ hành Việt Nam cũng đã tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ Lữ hành đưa khách tới thăm Nhật Bản (JOTC), gồm 24 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Năm 2013 lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đạt hơn 604.000 lượt. Hiện Nhật Bản đang trở thành điểm đến mới của khách du lịch Việt Nam với tốc độ tăng trưởng 20% một năm. Việc thành lập các câu lạc bộ sẽ góp phần thực hiện mục tiêu đón một triệu lượt khách Nhật đến Việt Nam và đưa 200.000 khách trong nước đến Nhật Bản trong những năm tới.

VnExpress