Hà Giang phát triển du lịch cộng đồng tại làng bản
Cập nhật: 23/06/2014
Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang luôn chú trọng công tác quảng bá, tập huấn cho người dân làm tốt công tác hướng dẫn viên du lịch trên chính làng bản du lịch cộng đồng của mình.
 

Hà Giang có nhiều điểm du lịch mang bản sắc văn hóa phong phú như: điểm đến cột cờ Lũng Cú, dinh thự nhà Vương, Phố cổ Đồng Văn, đỉnh Mã Pì Lèng với dòng sông Nho Quế...

Tài nguyên về văn hóa bản địa như: Lễ hội múa khèn của người Mông; lễ hội múa rong trống của người Giáy; lễ hội múa sạp, múa mặt rừng của dân tộc Lô Lô...

Các điểm đến địa danh và văn hóa bản địa của các tộc người trên cao nguyên đá Đồng Văn luôn gắn liền với các làng du lịch cộng đồng, làng bản tạo nên sức thu hút hấp dẫn mời chào du khách bốn phương.

Mấy năm trở lại đây, lượng khách du lịch trong và nước ngoài đến với Hà Giang ngày một tăng. Đến nay, Hà Giang có 31 làng du lịch cộng đồng làng bản đi vào hoạt động nhưng việc đón và tiếp khách của người dân còn hạn chế, việc cộng đồng làm du lịch mới ở mức độ khởi điểm ban đầu. 

VTV