Gia Lai triển lãm ảnh “Biên giới và biển đảo quê hương”
Cập nhật: 24/06/2014
Từ ngày 21 đến 31/6, báo Gia Lai phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Gia Lai tổ chức triển lãm ảnh báo chí - nghệ thuật lần thứ 4 năm 2014 với chủ đề “Biên giới và biển đảo quê hương”.
 
Tác phẩm đoạt giải nhất "Đường băng Trường Sa"

Triển lãm ảnh thu hút gần 300 tác phẩm của nhiều tác giả nổi tiếng trong và ngoài tỉnh tham dự qua 3 mảng chủ đề chính gồm: ảnh “Biên giới và biển đảo quê hương”, ảnh dự thi “Khoảnh khắc cuộc sống”, và ảnh nghệ thuật.

Triển lãm ảnh “Biên giới và biển đảo quê hương” là dịp để các nhà báo trong tỉnh trình làng những tác phẩm của mình trong những chuyến tác nghiệp ở Trường Sa.

Các tác phẩm phản ánh chân thực tinh thần quyết tâm trong việc gìn giữ và bảo vệ chủ quyền đất nước. Tiêu biểu là các tác phẩm “Cập đảo” của tác giả Văn Công Hùng, “Đón Tết ở đảo Phan Vinh” của tác giả Trần Văn Nghĩa, “Tác nghiệp ở đảo An Bang” của tác giả Bích Hà, “Nhà giàn mùa biển động” của tác giả Nguyễn Giác….

Bên cạnh chùm ảnh về chủ quyền biển đảo, chùm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, du lịch và chân dung cũng tạo được những dấu ấn đậm nét với những khoảnh khắc hiếm có về vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người và những nét đẹp trong lao động, sản xuất của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên. Nhiều tác phẩm thể hiện sức sáng tạo qua lối tư duy ảnh mới mẻ, sống động, vượt ra khỏi những khuôn mẫu lâu nay mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Dịp này, báo Gia Lai đã trao giải nhất cho tác phẩm “Đường băng Trường Sa” của tác giả Mai Thắng. 

TTXVN