Phát động thi sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản Vịnh Hạ Long
Cập nhật: 27/06/2014
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm Vịnh Hạ Long được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994-17/12/2014), Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa chính thức phát động Hội thi sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản Vịnh Hạ Long.

Theo ban tổ chức, hội thi nhằm chọn ra các sản phẩm lưu niệm có hình thức đẹp, thể hiện rõ đặc trưng, chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, quá trình hình thành, phát triển và lợi thế của Vịnh Hạ Long; khơi dậy tiềm năng sáng tạo của các tổ chức, cá nhân nhằm tạo ra các sản phẩm lưu niệm có ý nghĩa phục vụ công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị Vịnh Hạ Long cũng như để sản xuất làm tặng phẩm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách tham quan, làm quà tặng trong các hoạt động lễ tân, ngoại giao...

Chất liệu sản phẩm không hạn chế nhưng ban tổ chức khuyến khích người dự thi sử dụng các chất liệu đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh, vùng biển Hạ Long, các chất liệu thân thiện môi trường. Mỗi thí sinh có thể tham dự nhiều tác phẩm.

Hội thi nhận các tác phẩm tới hết ngày 10/9 và sẽ công bố kết quả vào ngày 14/10. Sản phẩm được chọn sẽ trưng bày tại Bảo tàng Quảng Ninh và Quảng trường 30 tháng 10, đường Trần Quốc Nghiễn, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ban tổ chức cho biết, 02 giải Nhất mỗi giải 15 triệu đồng cùng giấy chứng nhận; 02 giải Nhì mỗi giải 10 triệu đồng cùng giấy chứng nhận; 02 giải ba mỗi giải 5 triệu đồng cùng giấy chứng nhận. Riêng những tác phẩm dự thi đã qua vòng sơ khảo, được chọn trưng bày sẽ được hỗ trợ mỗi sản phẩm 1 triệu đồng.

Chi tiết về thể lệ cuộc thi tham khảo tại trang web: www.halongbay.com.vn./.

VIETNAM+