Lượng du khách đến Khánh Hòa vẫn tăng trưởng ổn định
Cập nhật: 30/06/2014
Theo số liệu thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, nửa đầu năm nay, toàn tỉnh đã đón hơn 1,65 triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách quốc tế đạt hơn 411.000 lượt, tăng gần 33%.
 

Qua đánh giá, số lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa rất đa dạng và chủ yếu từ các nước: Nga, Hàn Quốc, Australia, Mỹ. Do đó, mặc dù lượng khách Trung Quốc có chiều hướng gia tăng từ đầu năm (tăng 134% so với thời điểm cùng tháng 4 năm ngoái) và hiện đã giảm mạnh do ảnh hưởng từ tình hình căng thẳng ở Biển Đông, nhưng không tạo sự sụt giảm đáng kể cho ngành du lịch Khánh Hòa. Riêng số lượng du khách Nga tiếp tục tăng trưởng mạnh, tính đến hết tháng Năm, đã có hơn 91.000 lượt, tăng 50% do với cùng thời điểm năm ngoái.

Tỉnh Khánh Hòa đang xây dựng nội dung hợp tác, liên kết phát triển du lịch của địa phương với các tỉnh Phú Yên, Bình Định và 5 tỉnh Tây Nguyên; tăng cường một số giải pháp để tiếp tục thu hút du khách Nga với chỉ tiêu đặt ra sẽ đạt 250.000 lượt khách trong năm nay đồng thời ngành du lịch Khánh Hòa xúc tiến mở rộng một số thị trường tiềm năng ở khu vực Đông Bắc Á, như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Tỉnh triển khai chiến dịch kích cầu khách nội địa với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tổ chức một số sự kiện văn hóa lớn, như: Festival Văn hóa ẩm thực Việt 2014, Festival Du thuyền quốc tế... Đây là những giải pháp để du lịch Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng ổn định; đồng thời đạt chỉ tiêu đón 3,4 triệu lượt du khách, trong đó có 840.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt mức 5.000 tỷ đồng trong năm nay.

Vietnam+