Quảng Ninh: Phát động hội thi “Sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản vịnh Hạ Long”
Cập nhật: 01/07/2014
(TITC) – Hướng tới kỷ niệm 20 năm lần đầu tiên vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới (17/12/1994 – 17/12/2014), vừa qua, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã phát động Hội thi “Sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản vịnh Hạ Long”.

Hội thi được tổ chức nhằm chọn ra các sản phẩm lưu niệm có hình thức đẹp, thể hiện rõ đặc trưng, chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, quá trình hình thành, phát triển và lợi thế của vịnh Hạ Long; tôn vinh, quảng bá hình ảnh vịnh Hạ Long; khơi dậy tiềm năng sáng tạo của các tổ chức, cá nhân tạo ra các sản phẩm lưu niệm có ý nghĩa phục vụ công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long cũng như để sản xuất làm quà tặng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách tham quan và trong các hoạt động lễ tân, ngoại giao.

Hội thi được tổ chức rộng rãi, tất cả các tổ chức, cá nhân sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể đăng ký dự thi. Ban tổ chức khuyến khích bài dự thi sử dụng các chất liệu đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh, từ vùng biển vịnh Hạ Long bằng các chất liệu thân thiện với môi trường.

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm lưu niệm sẽ được đánh giá dựa trên những tiêu chí bao gồm ý tưởng; sự độc đáo sáng tạo; thể hiện được các nét đặc trưng, độc đáo của vịnh Hạ Long; tính thẩm mỹ, khoa học, tạo được ấn tượng cho người sử dụng; tính ứng dụng, thuận lợi trong việc sản xuất, sử dụng, tháo lắp, đóng gói, vận chuyển; có khả năng ứng dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến vào sản xuất.

Thời hạn gửi ảnh sản phẩm, bản vẽ hoặc mẫu thiết kế dự thi vòng sơ khảo trước ngày 10/9/2014.

Ban tổ chức sẽ trao 2 giải nhất (mỗi giải 15 triệu đồng cùng giấy chứng nhận), 2 giải nhì (mỗi giải 10 triệu đồng cùng giấy chứng nhận), 2 giải ba (mỗi giải 5 triệu đồng cùng giấy chứng nhận). Ngoài ra, các tác phẩm dự thi vòng chung khảo sẽ được trưng bày, giới thiệu tại Bảo tàng Quảng Ninh và Quảng trường 30/4 đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long; được in trong tập sách ảnh “Hội thi sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản vịnh Hạ Long lần thứ I năm 2014”.

Thông tin chi tiết liên hệ:

                             Ban Quản lý vịnh Hạ Long

                             Điện thoại: (+84) 333824867 – Fax: (+84) 333821307

                             Email: banquanlyvinhhalong@hn.vnn.vn

Thu Thủy