Quảng Ngãi: Triển lãm bản đồ, tư liệu khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam
Cập nhật: 02/07/2014
Ngày 01/7, tại Bảo tàng Tổng hợp TP Quảng Ngãi diễn ra triển lãm chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý.

Triển lãm do Bộ Thông tin - Truyền thông và UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức. Tại triển lãm, phiên bản một số văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do nhà nước phong kiến Việt Nam ban hành trong các thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 20; các tập bản đồ và tư liệu của Việt Nam cũng như các nước khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; tư liệu lưu trữ về quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam được giới thiệu tới đông đảo công chúng.

Cũng dịp này, lần đầu tiên, triển lãm sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 4/7 tại Nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải, đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Ngoài tranh ảnh phản ánh về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ và người dân đang sinh sống trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc còn có hàng trăm bản đồ cổ được xuất bản từ hàng trăm năm trước và bộ Atlas thế giới Bruxelles 1827 được các nhà khoa học của Pháp và Mỹ khẳng định là bằng chứng không thể chối cãi về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam.

Đây là triển lãm lớn nhất được tổ chức tại đảo Lý Sơn. Thông qua các hiện vật, tài liệu được trưng bày tại triển lãm sẽ nâng cao nhận thức về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc cho mọi tầng lớp nhân dân đồng thời để người dân thể hiện ý thức, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Được biết, sau khi kết thúc triển lãm, Bộ Thông tin - Truyền thông sẽ trao tặng toàn bộ tư liệu và bản đồ trưng bày tại hai đợt triển lãm cho UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Cinet.gov.vn