Đà Nẵng tổ chức Giải Marathon Quốc tế năm 2014
Cập nhật: 16/07/2014
Cuộc thi nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng thành thành phố sự kiện văn hóa - du lịch hàng đầu Đông Nam Á.

Cuộc thi Marathon quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 31/8 tới, dự kiến sẽ thu hút hơn 4.000 vận động viên chuyên nghiệp quốc tế và trong nước tham gia.   

Cuộc thi gồm 3 nội dung: marathon (42,195km), bán marathon (21,0975km) và chạy phong trào 5km. Lộ trình chạy xuất phát và về đích tại Công viên Biển Đông, qua tuyến đường du lịch Võ Nguyên Giáp - Trần Phú - Hoàng Sa - Trường Sa, qua cầu Rồng và cầu Thuận Phước.

Cuộc thi nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng thành thành phố sự kiện văn hóa - du lịch hàng đầu Đông Nam Á. Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng chính thức là thành viên của Hiệp hội Marathon quốc tế nên tất cả các vận động viên đều phải đóng phí để tham gia. 

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức Giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014 cho biết, ban tổ chức kỳ vọng thu hút hơn 4.000 VĐV của 30 quốc gia, vùng lãnh thổ và của Việt Nam tham dự.

Ông Linh cho hay: “Công tác tổ chức đương nhiên chúng tôi phải bảo đảm an toàn thì mới nâng cao uy tín của giải. Và đặc biệt quan trọng khi đã trở thành thành viên của Hiệp hội Marathon thế giới rồi, chúng tôi cũng có tham vọng là ngoài công tác tổ chức sự kiện quốc tế tại thành phố Đà Nẵng thì cũng hướng tới việc thu hút khách du lịch đến với thành phố./.

VOV