Khai mạc “Tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc”
Cập nhật: 16/07/2014
Ngày 15/7, tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ truyền thông chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc” do UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 15-22/7.

Đến dự lễ khai mạc có bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương; đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Xúc tiến Thương mại và lãnh đạo địa phương.

Lễ hội quảng bá thu hút sự tham gia của 12 đơn vị, doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh nước mắm trên địa bàn huyện Phú Quốc.

Đây là sự kiện không chỉ tôn vinh hình ảnh làng nghề truyền thống nước mắm Phú Quốc mà còn là dịp để các doanh nghiệp, nhà sản xuất nước mắm tại Phú Quốc cùng với Hội nước mắm Phú Quốc quảng bá những giá trị kinh tế, văn hóa, xã hội, kết tinh của nghề làm nước mắm truyền thống Phú Quốc đến với du khách, người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Nước mắm Phú Quốc từ lâu đã trở nên nổi tiếng, không chỉ được tiêu thụ mạnh trong cả nước mà còn được xuất đi nhiều nước trên thế giới. Từ tháng 8/2013, nước mắm Phú Quốc được chính thức bảo hộ tên gọi xuất xứ tại 28 nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU).

Đây là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam cũng như các nước ASEAN được công nhận và bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại thị trường này.

Trong tuần lễ này sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: hội thảo tập huấn quản lý và sử dụng hiệu quả chỉ dẫn địa lý Phú Quốc như trong hồ sơ đăng bạ tại EU, hội chợ ẩm thực quảng bá nước mắm Phú Quốc… Ngoài ra, còn có 2 cuộc hội thảo và họp báo tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các nhà phân phối, người tiêu dùng về tầm quan trọng của việc phân phối và sử dụng nước mắm mang chỉ dẫn địa lý Phú Quốc được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vào ngày 17 và 2/7.

Báo Nông nghiệp VN