Khánh Hòa nỗ lực đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút du khách
Cập nhật: 16/07/2014
Với nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo, thời gian qua, các đơn vị kinh doanh du lịch trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực để xây dựng các sản phẩm du lịch tiêu biểu, mang tính đặc trưng riêng. Hiện nay, thành phố Nha Trang đang bước vào mùa cao điểm du lịch hè, những sản phẩm du lịch theo đó cũng được các đơn vị, doanh nghiệp đưa ra để thu hút du khách, trong đó chủ yếu hướng tới đối tượng khách nội địa đang chiếm thị phần lớn như hiện nay.


Khu du lịch Yang Bay

Năm 2013, để hưởng ứng Festival biển Nha Trang, lần đầu tiên công viên du lịch Yang Bay đưa chương trình Lễ hội “Huyền thoại thác Yang Bay” vào phục vụ du khách. Từ những phản hồi tích cực của du khách nên mùa hè 2014, đơn vị này tiếp tục đưa chương trình lễ hội với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật mang tính đặc trưng của cư dân bản địa Raglai vào hoạt động du lịch khám phá, tìm hiểu; trong đó có nhiều chi tiết mới lạ hơn so với lễ hội năm 2013. Song song đó, để làm mới mình, mới đây, khu du lịch sinh thái này còn đưa vào hoạt động khu tắm khoáng thảo dược. Và đây chính là điểm nhấn của du lịch Yang Bay trong thời điểm hiện nay nhằm thu hút du khách. 

Ông Nguyễn Phi Trường- Phó giám đốc Công viên Du lịch Yang Bay, Khánh Vĩnh cho biết Công ty luôn bổ sung dịch vụ, nhất là trong dịp hè, chúng tôi bổ sung cảnh quan, khai trương 1 số dịch vụ mới như mát xa chân bằng cá, dịch vụ bóng lăn dưới nước, đặc biệt là khu tắm nóng thảo dược sử dụng nguyên liệu của người Raglai. 


Hòn Tằm - TP Nha Trang

Không chỉ có du lịch sinh thái nỗ lực làm mới mình để đáp ứng nhu cầu của du khách, các đơn vị kinh doanh du lịch biển đảo Khánh Hòa cũng có nhiều chương trình để kích cầu du lịch, trong đó chủ yếu hướng tới đối tượng khách nội địa. Những sản phẩm được tung ra trong mùa cao điểm du lịch hè năm nay có thể kể đến như các tour mới của Khu du lịch Suối Hoa Lan và Khu du lịch Hòn Lao - Đảo Khỉ của Công ty Cổ phần du lịch Long Phú, bao gồm: Robinson không cô đơn, du ngoạn trên đầm Nha Phu, thăm đáy biển Hòn Lao cùng chương trình lễ hội khỉ…

Phát huy lợi thế mặt biển đẹp, ít sóng, đầu tháng 7/2014, Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang đưa vào hoạt động khu thể thao nước với diện tích khá lớn, giá vé dành cho du khách cũng được ưu đãi để thu hút các đối tượng khách bình dân. Có thể nói, nỗ lực đa dạng hoá các sản phẩm du lịch, tạo thêm nhiều sản phẩm mới mang những nét đặc trưng riêng của các đơn vị đang là một trong những chiến lược phát triển của du lịch Khánh Hòa hiện nay, qua đó tạo thêm nhiều lựa chọn cho du khách khi đến với Nha Trang, Khánh Hòa.

Anh Nguyễn Hoàng Dũng - Du khách Đồng Nai nhận xét về phía người miền Nam thích ra miền Trung, đặc biệt là thành phố biển Nha Trang. Mùa hè thường có nhiều chương trình giảm giá, nhiều khách sạn, khu du lịch như Hòn Tằm - Nha Trang hiện nay có nhiều sản phẩm hay Hòn Mun có nhiều chương trình vui chơi giải trí. 

Với những nỗ lực xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hấp dẫn mang thương hiệu riêng của Khánh Hòa, hy vọng mùa du lịch cao điểm năm nay, Khánh Hòa sẽ đón một lượng khách lớn, trở thành điểm đến thực sự hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu 3,5 triệu lượt khách đến Khánh Hòa trong năm 2014.

ktv.org.vn