Khai mạc Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2014 tại Hà Nội
Cập nhật: 14/08/2014
(TITC) – Sáng ngày 14/8/2014, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2014 đã chính thức khai mạc. Triển lãm do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương Thái Lan và Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp cùng Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức.

Đây là lần thứ 14 Triển lãm sản phẩm Thái Lan tại Hà Nội được tổ chức. Năm nay, sự kiện kéo dài trong 4 ngày, từ ngày 14 đến ngày 17/8/2014 và mở cửa miễn phí cho khách tham quan, mua sắm.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam Panyarak Poolthup; Tham tán thương mại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội Usa Wijarun; đại diện của Bộ Công Thương Việt Nam có Phó Vụ trưởng Vụ châu Á Thái Bình Dương Lê An Hải và Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Tạ Hoàng Linh cùng đại diện các bộ, ban, ngành, các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam và các phóng viên thông tấn báo chí.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đã nhấn mạnh đến mối quan hệ hợp tác chiến lược trong hoạt động thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam. Năm 2013, Thái Lan là đối tác đứng thứ 8 đầu tư vào Việt Nam với 39 dự án, tổng mức đầu tư là 360,5 triệu đô la Mỹ. Tiếp nối thành công của 13 lần triển lãm trước, Triển lãm sản phẩm Thái Lan lần thứ 14 đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ thương mại giữa hai nước, góp phần hoàn thành mục tiêu thương mại đã được thiết lập giữa lãnh đạo hai nước.

Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2014 có sự tham gia của gần 180 gian hàng đến từ 150 công ty Thái Lan. Triển lãm trưng bày nhiều mặt hàng chất lượng cao nổi tiếng của Thái Lan như thực phẩm, vật dụng gia đình, may mặc, trang sức, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, vật dụng trang trí và lưu niệm, thiết bị điện tử… Ngoài ra, khách tham quan triển lãm có cơ hội được thưởng thức những điệu múa truyền thống đặc sắc đến từ Thái Lan.

Triển lãm sản phẩm Thái Lan 2014 hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động thương mại song phương giữa Thái Lan và Việt Nam và quảng bá hình ảnh, văn hóa truyền thống Thái Lan đến đông đảo công chúng Việt Nam.

Thu Thủy