Quảng Ninh tập huấn nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cộng đồng
Cập nhật: 18/08/2014
Trong 2 ngày 16 và 17/8 tại làng chài Vung Viêng, Cửa Vạn và vụng Tùng Sâu (vịnh Hạ Long), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu âu tài trợ (Dự án EU) đã tổ chức khóa tập huấn Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho cộng đồng. 
 

Đây là một trong những nội dung hoạt động nằm trong biên bản thỏa thuận hợp tác và hỗ trợ phát triển du lịch có trách nhiệm tại vịnh Hạ Long do Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Dự án EU ký kết từ cuối năm 2012.

Khóa tập huấn có sự tham gia của hơn 200 học viên đến từ 6 đơn vị đang hoạt động kinh doanh khai thác dịch vụ du lịch trên vịnh Hạ Long: Ban Quản lý vịnh Hạ Long, Công ty CP DVDL vịnh Hạ Long, Công ty CP Ngọc trai Hạ Long, Công ty TNHH TMDV Yến Nguyễn, Công ty Nam Tùng và HTX dịch vụ du lịch Vạn Chài Hạ Long.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được thông tin, tìm hiểu rõ hơn về du lịch có trách nhiệm, trong đó nhấn mạnh đến trách nhiệm xã hội và trách nhiệm môi trường của các doanh nghiệp, cá nhân, du khách trong hoạt động du lịch; phát triển các sản phẩm du lịch có trách nhiệm, có lợi ích kinh tế; bảo vệ cộng đồng, môi trường địa phương tránh khỏi những tác động tiêu cực của du lịch; phát triển lực lượng lao động có kỹ năng tại địa phương... Đặc biệt, lớp học đã cung cấp thêm cho học viên những kiến thức nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, cách tuyên truyền, quảng bá giá trị, tầm quan trọng và trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn, phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long ngày càng bền vững.

Trong khóa tập huấn, các học viên đã được vận dụng kiến thức của mình vào tình huống thực tế của bản thân thông qua hình thức thảo luận, hoạt động nhóm...

Báo Quảng Ninh