Khai thác tiềm năng hợp tác du lịch Việt Nam - Indonesia
Cập nhật: 04/09/2014
Chiều 2/9 tại Indonesia, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam và Cơ quan đại diện Hàng không Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức diễn đàn Hợp tác du lịch Việt Nam - Indonesia. 
 
Ảnh minh họa

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 69 của Việt Nam, hướng tới 60 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia (1955 - 2015) và nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác lẫn nhau trong khuôn khổ mối quan hệ mới tầm đối tác chiến lược vừa được hai nước nhất trí thiết lập năm 2013.

Tham dự diễn đàn, được tổ chức tại khách sạn Borobudur ở trung tâm thủ đô Jakarta, có đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Vietnam Airlines và 10 doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam, trong đó có Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), Công ty Du lịch Vietravel, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist)...

Về phía Indonesia, có đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Indonesia (KADIN), Hiệp hội Du lịch Indonesia và gần 60 doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn hàng đầu của đất nước Vạn đảo tham dự.

Các đại biểu đã nghe Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Nguyễn Xuân Thủy thông báo về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Indonesia trong những năm gần đây, giới thiệu về tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Đại diện Tổng cục Du lịch và các địa phương của Việt Nam trình bày về tiềm năng và lợi thế trong lĩnh vực du lịch của Việt Nam và của từng địa phương; đại diện KADIN giới thiệu về tình hình hợp tác kinh tế, nhất là trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước và một số chính sách hỗ trợ của Chính phủ Indonesia đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của nước này, trong đó có các doanh nghiệp du lịch.

Diễn đàn là hoạt động đầu tiên về hợp tác xúc tiến hai nước trong lĩnh vực du lịch được tổ chức tại Jakarta, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Indonesia tìm kiếm đối tác, khám phá và mở rộng thị trường du lịch tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, một số doanh nghiệp du lịch hai nước đã tìm được đối tác và ký thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới.

Việt Nam và Indonesia được đánh giá có tiềm năng rất lớn về du lịch và là hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, địa lý.

Vietnam+