Kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới
Cập nhật: 25/09/2014
Chiều 24/9, Ban Quản lý vịnh Hạ Long và Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức buổi họp báo công bố công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới 17/12 (1994 - 2014). Tham dự buổi họp báo có đông đảo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn.
 

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã thông báo công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Theo kế hoạch, chương trình kỷ niệm sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị các hoạt động đã và đang được triển khai theo đúng tiến độ đề ra.

Trong đó, lễ kỷ niệm sẽ chính thức diễn ra vào 20h00’, ngày 1/11/2014 tại Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải, TP. Hạ Long) và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam và được tiếp sóng trên Đài PTTH Quảng Ninh.

Riêng chương trình nghệ thuật “Giữ mãi Hạ Long xanh” sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ thành danh là người Quảng Ninh và các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng của Việt Nam trình bày những ca khúc tôn vinh vẻ đẹp Di sản vịnh Hạ Long.

Bên cạnh lễ kỷ niệm chính, trước và trong thời gian tổ chức lễ kỷ niệm cũng diễn ra nhiều hoạt động, trong đó có một số hoạt động đã được triển khai như tổ chức cuộc thi “Sáng tác ảnh về Di sản vịnh Hạ Long”, “Sáng tác sản phẩm lưu niệm về Di sản vịnh Hạ Long”...

Các hoạt động khác tập trung chủ yếu diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11/2014 như: Triển lãm ảnh của 8 di sản thế giới tại Việt Nam lồng ghép với triển lãm các tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác ảnh về vịnh Hạ Long và cuộc thi ý tưởng về sản phẩm lưu niệm về vịnh Hạ Long; Chương trình tọa đàm “Doanh nghiệp đồng hành cùng di sản”; Hội thảo “Bảo tồn và phát huy bền vững Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long”; Hoạt động tham quan vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng, thời gian từ 14h00’ đến 16h00’, ngày 1/11/2014...

Ngoài ra, tại buổi họp báo, lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã thông tin một số nội dung liên quan đến công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di sản vịnh Hạ Long như công tác quy hoạch, bảo vệ môi trường tự nhiên, môi trường kinh doanh du lịch trên vịnh...

9 tháng đầu năm nay, vịnh Hạ Long đã đón 1,8 triệu lượt khách, doanh thu đạt 370 tỷ đồng, đạt 85% kế hoạch tỉnh giao. Dự kiến trong năm 2014 vịnh Hạ Long sẽ đón 2,8 triệu lượt khách.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long đã trả lời một số câu hỏi của các nhà báo liên quan đến các nội dung bảo tồn và phát huy giá trị vịnh Hạ Long và công tác tuyên truyền chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Báo Quảng Ninh