Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
Cập nhật: 09/10/2014
(TITC) – Tại phiên họp thường kỳ tháng 9/2014 vừa qua, Chính phủ đã ra Nghị quyết về tình hình kinh tế - xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp trong những tháng cuối năm 2014.

Trong lĩnh vực du lịch, Chính phủ yêu cầu Ban chỉ đạo nhà nước về Du lịch chỉ đạo Bộ VHTTDL chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và các cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu, đề xuất mở rộng diện các quốc gia được miễn thị thực gắn với bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời cải tiến việc cấp thị thực theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng giao cho Bộ Giao thông vận tải đôn đốc tiến độ thực hiện và giải ngân các dự án giao thông trọng điểm; nghiên cứu xây dựng chính sách khuyến khích đầu tư tư nhân trong xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng giao thông; tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh lộ trình mở cửa bầu trời trong hợp tác quốc tế song phương, đa phương về hàng không và dân dụng, mở rộng trao đổi thương quyền 5 trên cơ sở đảm bảo lợi ích quốc gia, thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại và kinh tế - xã hội.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã kiến nghị Chính phủ sớm bãi bỏ thị thực cho khách du lịch đến từ 9 nước là thị trường nguồn của du lịch Việt Nam gồm Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Italia, Úc, New Zealand, Ấn Độ và Canada nhằm thúc đẩy phát triển du lịch.

Nếu chính sách miễn thị thực cho khách du lịch quốc tế đến từ những thị trường nguồn quan trọng được phê duyệt, đó sẽ là động lực thúc đẩy nhu cầu du lịch, tăng cường thu hút du khách quốc tế, tăng tổng thu từ khách du lịch và tạo việc làm, cũng như góp phần thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế, tăng khả năng cạnh tranh của Việt Nam so với các điểm đến trong khu vực.

Thế Phi