Tranh thêu tay sẽ trở thành sản phẩm du lịch mới của Quảng Ninh
Cập nhật: 13/10/2014
Tại buổi tọa đàm giới thiệu không gian trưng bày “Nghệ thuật thêu cung đình” diễn ra ngày 9/10, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), ông Hà Quang Long, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong thời gian tới, tranh thêu tay sẽ được đưa vào làm sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh.
 

Ông Trần Quang Hoàng, Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ, Ban tuyên giáo tỉnh Quảng Ninh cho rằng việc phát triển loại hình tranh thêu tay về Quảng Ninh là sản phẩm của nhân tạo (trước đây chỉ có các sản phẩm du lịch thiên tạo).

Đây sẽ là dấu ấn của Quảng Ninh đối với du khách trong nước và đặc biệt là khách nước ngoài. Trong thời gian tới sẽ có nhiều sản phẩm đặc trưng về vịnh Hạ Long, về người thợ mỏ, về tỉnh Quảng Ninh…

Đây là một trong chuỗi hoạt động văn hóa nhân kỷ niệm 20 năm vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên Thế giới. 

Dự kiến vào cuối tháng 10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn XQ Đà Lạt Sử Quan tiến hành trưng bày triển lãm giới thiệu tranh thêu tay đến người dân Quảng Ninh và du khách.

Buổi tọa đàm nhằm giới thiệu, tôn vinh giá trị nghề thủ công truyền thống tinh túy của người phụ nữ Việt; giới thiệu về Hạ Long xưa, bảo vệ phát huy giá trị di sản vịnh Hạ Long. Không gian trưng bày Nghệ thuật thêu cung đình gồm nữ trang được làm từ sợi chỉ, bình cổ được điêu khắc bằng chỉ, tranh thêu tay về vịnh Hạ Long, về đất nước Việt Nam…

Tọa đàm nhằm giới thiệu, tôn vinh nét đẹp nghề thủ công mỹ nghệ cung đình Việt Nam. Qua đó, mong muốn giới thiệu vịnh Hạ Long tới công chúng bốn phương có dịp thưởng thức ngắm nhìn vịnh Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung trên bức tranh thêu nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Vietnam+