Liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu
Cập nhật: 14/10/2014
Ngày 13/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức họp báo Liên hoan Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu - Hà Nội năm 2014.

Liên hoan là cơ hội để các nhóm thực hành Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu ở Hà Nội và các tỉnh lân cận gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; qua đó nâng cao đời sống tinh thần và tôn vinh Văn hóa truyền thống dân tộc, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị tốt đẹp của Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu trong đời sống hiện đại.

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực hướng đến việc vận động UNESCO công nhận Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại.

Theo Ban Tổ chức, tính đến thời điểm hiện tại đã tiếp nhận được 250 đơn đăng ký gửi về tham gia chương trình từ các nhóm Chầu văn trong và ngoài thành phố Hà Nội.

Dự kiến Liên hoan diễn ra trong 2 đợt: đợt 1 cấp quận, huyện diễn ra từ ngày 15/10 đến 17/11 tại 4 điểm: đền Lừ (Hoàng Mai), đền Lưu Phái (Thanh Trì), đền Quan Tam Phủ (Sơn Tây), đền Rừng (Long Biên). Đợt 2 cấp Thành phố diễn ra từ 28 đến 29/11 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô.

Báo Hải quan