Cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Đồng Nai”
Cập nhật: 22/10/2014
Vừa qua, tại Đồng Nai, Sở VHTTDL đã phối hợp cùng Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phát động cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Đồng Nai.

Cuộc thi tổ chức trong dịp Liên hoan ẩm thực Đồng Nai lần IV năm 2014, nhằm giới thiệu bằng nghệ thuật nhiếp ảnh các di tích, danh thắng văn hóa, lịch sử có tiềm năng phát triển du lịch và thu hút du khách, các điểm đến du lịch, các hoạt động du lịch đặc sắc, lễ hội văn hóa truyền thống của địa phương và hình ảnh vùng đất và con người Đồng Nai xưa và nay tới đông đảo công chúng. Đồng thời tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sáng tác nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, đối tượng tham gia dự thi là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong nước và quốc tế, khuyến khích các nhiếp ảnh gia hiện đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Mỗi tác giả có thể tham gia nhiều tác phẩm nhưng phải phù hợp với chủ đề của Hội thi.

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng và là ảnh đơn; số lượng dự thi không hạn chế; Chấp nhận các kỹ thuật chụp, photoshop nhưng không làm sai lệch bối cảnh thực tế và nội dung trong ảnh; Cỡ ảnh dự thi là 30 x 40 cm đến 30 x 45 cm, ảnh vuông không quá 30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45 cm; Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên VCD hoặc DVD, file có dung lượng không dưới 2Mb, độ phân giải 300dpi, tạo điều kiện thuận lợi để Ban Tổ chức đối chiếu, phóng lớn trưng bày triển lãm khi cần thiết và sử dụng cho công tác in tài liệu, tuyên truyền cuộc thi, quảng bá du lịch Đồng Nai; Ban Tổ chức không chấp nhận những tác phẩm ảnh đã đoạt giải tại các cuộc thi, liên hoan trong và ngoài nước đã tổ chức trước đây; Ảnh không ép plastic, không dán lên bìa cứng, không chắp ghép làm sai lệch nội dung thực tế tác phẩm ảnh, không ký tên và ghi chữ trên mặt ảnh; Ảnh dự thi phải ghi rõ tên tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại liên hệ và thời gian chụp phía sau ảnh.

Dự kiến, lễ tổng kết, trao giải thưởng sẽ diễn ra tại đêm bế mạc Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai vào ngày 7/12/2014.

Cinet