Mở màn mùa du lịch tới Việt Nam tránh Đông của khách Nga
Cập nhật: 29/10/2014
Tối 28/10, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón chuyến bay chuyên cơ đến từ thành phố Ecaterinburg, thủ phủ vùng Uran nước Nga.
 

Đây là chuyến bay mở màn cho mùa du lịch cao điểm tránh Đông của du khách Nga bay chuyên cơ đến sân bay Tân Sơn Nhất do Pegas Touristik (có trụ sở tại Nga) và Công ty Du lịch Ánh Dương phối hợp tổ chức.

Chiếc Boing B777-200 của Hãng hàng không Nordwind (trực thuộc Pegas Touristik) đã chở 287 hành khách, trong đó có 101 khách nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất và 186 khách Nga còn lại tiếp tục bay đến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Số du khách vào thành phố Hồ Chí Minh sẽ ở lại hai ngày để đi tham quan thành phố, mua sắm, sau đó sẽ đi tiếp đến Mũi Né (Phan Thiết). Chuyến đi nghỉ dưỡng của du khách Nga tại Việt Nam sẽ kéo dài trong 14 ngày.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Ánh Dương, cho biết: “Từ tháng 10/2011 đến nay chúng tôi tổ chức đều đặn các chuyến bay chuyên cơ đưa khách Nga đến thẳng sân bay Cam Ranh. Từ ngày 14/2, chúng tôi đã có chuyến chuyên cơ đầu tiên chở khách du lịch Nga đến Phú Quốc, và hiện vẫn bay đến Đảo Ngọc với tần xuất 1-2 tuần/chuyến bay. Và lần này du khách Nga đã bay thẳng đến sân bay Tân Sơn Nhất. Từ nay đến cuối tháng 4/2015, kết thúc mùa cao điểm “tránh Đông” của khách Nga, hai hãng hàng không Nordwind và Ikar của Pegas Touristik sẽ liên tục có chuyến bay thẳng đưa khách Nga đến từ các thành phố Moskva, Ecaterinburg, Irkust, Krasnoiarsk của nước Nga tới Tân Sơn Nhất.”

Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng Phòng Lữ hành Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Những năm gần đây du khách Nga đến thành phố Hồ Chí Minh ngày càng tăng. Thị trường du lịch Nga là thị trường du lịch hết sức hấp dẫn, đầy tiềm năng. Riêng năm 2013 đã có trên 130.000 du khách Nga đến thành phố Hồ Chí Minh, và Nga thuộc tốp 10 nước có du khách đến thành phố đông nhất, để từ đây họ tỏa đến các vùng biển ở phía Nam. Việc Pegas Touristik và Ánh Dương mở đường bay trực tiếp đến đến Tân Sơn Nhất sẽ tạo đà phát triển mạnh cho thị trường du khách Nga trong thời gian tới".

Theo ông Phan Dinh Sơn, Tổng giám đốc Công ty Du lịch Ánh Dương, trong chín tháng năm 2014, Pegas và Ánh Dương đã đón 155.00 du khách Nga tới Việt Nam, tăng 40% so với cùng ký năm ngoái. Dự kiến đến cuối năm 2014 sẽ đón tiếp khoảng 210.000 du khách Nga. “Còn nếu tính luôn đến hết tháng 4/2015, thì dự kiến chúng tôi sẽ đón được 250.000 du khách Nga, con số cao kỷ lục”, ông Sơn cho biết.

Trong khi đó, theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong chín tháng năm 2014, Việt Nam đã đón được 264.775 lượt du khách Nga, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2013.

Vietnam+