Hội nghị về sự bền vững của phát triển du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam
Cập nhật: 14/11/2014
(TITC) - Sáng ngày 13/11/2014, tại TP.HCM, Dự án EU do Liên minh Châu Âu tài trợ dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục Du lịch (TCDL) đã tổ chức Hội nghị về sự bền vững của phát triển du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam.
 

Hội nghị có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu, Giám đốc Dự án EU Vũ Quốc Trí cùng hơn 150 đại biểu, đại diện cho các bên liên quan trong ngành Du lịch.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu nhấn mạnh: “Phát triển theo nguyên tắc du lịch có trách nhiệm cần được tất cả các đối tác liên quan cam kết thực hiện và sự tham gia rộng rãi của các thành phần xã hội. Chính vì vậy, Tổng cục Du lịch đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị “Sự bền vững của Phát triển Du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam”. Đây cũng chính là yêu cầu đặt ra đối với tất cả các thành phần tham gia vào lĩnh vực du lịch để tạo ra hình ảnh mới cho du lịch Việt Nam, giúp du lịch Việt Nam nâng cao được năng lực cạnh tranh trong khu vực và trên thế giới”.

Hội nghị lần này đưa ra cái nhìn khái quát về vấn đề “Du lịch có trách nhiệm” và thảo luận làm rõ các nội dung: Du lịch có trách nhiệm là gì, Tại sao cần phải thực hiện Du lịch có trách nhiệm, Trách nhiệm thuộc về ai và các hoạt động của Dự án EU vì mục tiêu phát triển Du lịch có trách nhiệm tại Việt Nam. Việc nhận thức đầy đủ về Du lịch có trách nhiệm cùng với sự cam kết phối hợp hành động của các bên liên quan cũng như duy trì bền vững các kết quả về Du lịch có trách nhiệm được xem là các yếu tố then chốt để thực hiện Du lịch có trách nhiệm được bền vững ở Việt Nam.

Ngoài ra, các đại biểu và chuyên gia cũng tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh các chủ đề về: “Sáng kiến công tư - Hội đồng Tư vấn Du lịch”; “Cải thiện công tác marketing của Việt Nam trên các thị trường quốc tế”; “Quản lý các điểm đến du lịch ở Việt Nam một cách có trách nhiệm”; “Nâng cao tính chuyên nghiệp thông qua giáo dục và đào tạo nghề.

Phạm Thanh