Quảng Ninh tập huấn về thuyết minh viên du lịch
Cập nhật: 23/12/2014
Nhằm mục tiêu nâng cao kỹ năng thực hành du lịch có trách nhiệm cho đội ngũ hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, từ ngày 17 đến 21/12, tại TP. Hạ Long, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Dự án EU (Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh châu Âu tài trợ) đã tổ chức khóa tập huấn về thuyết minh viên du lịch theo tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS).
 

Tham gia khóa tập huấn có 29 học viên là hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh gồm: TP. Hạ Long, Móng Cái, Cẩm  Phả, Uông Bí, TX. Quảng Yên, huyện Vân Đồn...

Tại khóa học, các học viên đã được các giảng viên Dự án EU truyền đạt các nội dung: Tổng quan về nghề hướng dẫn du lịch; quy trình hướng dẫn tour; chuẩn bị và hoàn thiện bài giới thiệu cho khách du lịch; kỹ năng và phương pháp thuyết trình; xử lý các vấn đề và tình huống khẩn cấp trong tour...

Kết thúc chương trình tập huấn, các học viên đã được Dự án EU cấp giấy chứng nhận tham gia khóa tập huấn về thuyết minh viên du lịch theo tiêu chuẩn VTOS.

Tại lễ bế giảng khóa tập huấn, các chuyên gia Dự án EU và các học viên đã chụp ảnh lưu niệm, hưởng ứng chương trình ‘Nụ cười Hạ Long”.

Báo Quảng Ninh