Chờ đón đường hoa - đường sách 2015
Cập nhật: 27/12/2014
Sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 22/2/2015 với chủ đề Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam, đường hoa và đường sách Tết Ất Mùi 2015 hứa hẹn nhiều thú vị và đặc sắc. Tuy nhiên, để thực hiện được điều đó, Ban Tổ chức (BTC) đang đứng trước những thách thức lớn.  

Đường hoa Tết được TP. HCM tổ chức lần đầu tiên vào dịp chào đón Tết Giáp Thân 2004. Trải qua 11 lần tổ chức, đến nay đường hoa đã trở thành hoạt động văn hóa không thể thiếu đối với người dân thành phố mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy vậy, cũng qua chừng đó năm tổ chức, vấn đề đặt ra cho các đơn vị thực hiện là làm sao để đừng lặp lại khiến công chúng có cảm giác nhàm chán. Chính vì thế, mỗi năm đường hoa luôn mang một chủ đề khác nhau, nhằm thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, chụp ảnh. Với tâm niệm luôn luôn đổi mới đó, vào dịp Tết Ất Mùi này, BTC đường hoa Tết TP. HCM sẽ lắp đặt 2 màn hình LED tại đường Hàm Nghi để trình chiếu hình ảnh đường hoa qua 11 năm tổ chức, đồng thời quảng bá những lễ hội được tổ chức vào dịp Tết tại thành phố.

Với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam”, đường hoa tuổi 12 sẽ được thiết kế từ đoạn đường tiếp giáp với công viên Quách Thị Trang đến ngã tư Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi. Các phân đoạn trưng bày mô hình hoa kiểng kết hợp với trang trí đèn nghệ thuật tại đường hoa sẽ thể hiện hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp và yêu hòa bình, thân thiện và đầy tình hữu nghị với các nước. Tại đường hoa, BTC cũng sẽ trưng bày nghệ thuật sắp đặt rau củ quả; trưng bày quà lưu niệm, phục vụ chúc Tết; đồng thời bố trí một số gian hàng phục vụ giải khát trên vỉa hè đường Hàm Nghi và trước các khách sạn, nhà hàng trên các tuyến đường Nguyễn Huệ, Huỳnh Thúc Kháng, Hồ Tùng Mậu để phục vụ khách tham quan lễ hội. 

Cũng với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam”, không gian lễ hội đường sách Tết Ất Mùi ngoài việc được thiết kế thành nhiều chuyên đề (Dấu ấn lịch sử - Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh, Tự hào - Con người thành phố mang tên Bác, Biển đảo thiêng liêng, Thành phố hội nhập) còn có khu sách điện tử, khu sách cho thiếu nhi, khu sách người khiếm thị và giới thiệu sách hay, sách quý... Bên cạnh đó, lễ hội đường sách 2015 cũng dành không gian giới thiệu các chủ đề đường sách từ lần tổ chức đầu tiên cho đến nay (2011 - 2015). Đặc biệt trong lễ hội năm nay, khách tham quan và bạn đọc sẽ được truy cập mạng không dây (Wifi) miễn phí để đọc sách điện tử tại các khu vực đường hoa, đường sách và Công viên 23-9.

Báo Công an TPHCM