Lễ hội Gò Tháp thu hút hơn 350.000 lượt khách đến tham dự
Cập nhật: 06/01/2015
Lễ hội Gò Tháp diễn ra từ ngày 3-5/1/2015 (tức ngày 13-15/11 năm Giáp Ngọ), tưởng nhớ hai vị anh hùng dân tộc thời chống Pháp là Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều, tại khu di tích quốc gia đặc biệt Gò Tháp, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, đã thu hút hơn 350.000 lượt khách tham dự.

Theo Ban Quản lý khu di tích Gò Tháp, lễ hội Gò Tháp năm nay thu hút du khách tham quan tăng từ 40%-50% so với những kỳ lễ hội trước.

Lễ hội diễn ra long trọng theo phong tục cổ truyền như lễ cầu an, thỉnh sanh, tế thần nông, du khách thập phương dâng hương bái cúng, bày tỏ lòng biết ơn đối với hai vị anh hùng dân tộc đã có công lao chiến đấu chống giặc giữ nước tại vùng Đồng Tháp Mười.

Bên cạnh đó, du khách còn đến viếng Miếu Bà chúa Xứ, thăm các khu di tích khảo cổ và tham gia các trò chơi dân gian, mua sắm tại các gian hàng trong lễ hội. 

Khu di tích Gò Tháp còn là một danh lam thắng cảnh của vùng sinh thái ngập nước. Nơi đây môi trường sinh thái còn mang nhiều dấu vết hoang dã, đã và đang bảo tồn được các thảm thực vật, động vật như tràm, sen, sậy, năng, lúa trời, trăn, rắn, các loài chim cá...

Khu di tích Gò Tháp được quy hoạch tổng thể với diện tích 300ha để làm khu di tích bảo tồn, bảo tàng; khu rừng sinh thái; khu du lịch nhằm xây dựng Gò Tháp thành một điểm du lịch sinh thái mang đậm bản sắc của vùng Đồng Tháp Mười. 

Nhiều công trình sẽ được đầu tư xây dựng như phục hồi các di tích liên quan đến hoạt động của Xứ ủy Nam Kỳ, Ủy ban kháng chiến Nam Bộ, khu vườn tượng Phù Nam, khu trưng bày những di sản, di vật của văn hóa Óc Eo, công trình đền thờ 2 vị anh hùng dân tộc Đốc binh Kiều, Thiên hộ Dương đang được xây dựng mới… nhằm phục vụ việc nghiên cứu, học tập và tham quan của người dân và du khách./.

Vietnam+