Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015 nổi bật với những “sản vật tiến vua”
Cập nhật: 21/01/2015
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 6 đến 16/2/2015 (tức ngày 18-28 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) với quy mô dự kiến gần 20.000m2 trưng bày trong khuôn viên của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội).  

Hội chợ thu hút khoảng 800 đơn vị tham gia giới thiệu và bán sản phẩm, hàng hóa, phục vụ nhu cầu Tết cổ truyền dân tộc của nhân dân Hà Nội và các vùng lân cận như hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống; hàng dệt may, da giày; điện, điện tử; trang trí nội thất; hàng gốm, sứ, thủ công mỹ nghệ và quà tặng…

Đặc biệt, tại hội chợ sẽ có khu giới thiệu, bán đặc sản của các vùng miền và khu trưng bày các loại hoa, cây và sinh vật cảnh quý hiếm.

Ông Trần Văn Tân, Tổng giám đốc công ty MTV-Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam, đơn vị tổ chức hội chợ cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015, Ban tổ chức còn xây dựng một khu trưng bày, giới thiệu và bán các “sản vật tiến vua” với mục đích bảo tồn, phát triển các sản vật quý hiếm, những đặc sản vùng miền nói chung.

“Những sản vật trưng bày tại khu vực “sản vật tiến vua” vô cùng đa dạng, phong phú, hứa hẹn sẽ mang lại cho khách tham quan cái nhìn mới mẻ, chi tiết về những sản vật tiến vua năm xưa. Đây cũng chính là cơ hội để người dân mua những món đặc sản vùng miền, cũng như các sản vật quý cho gia đình và người thân,” ông Tân nhấn mạnh.

Các sản vật quý hiếm mệnh danh là “sản vật tiến vua” được trưng bày tại hội chợ như tổ yến, nhung hươu, linh chi, cá anh vũ, cá rầm xanh, chim công, chim trĩ, chim sâm cầm, uyên ương, gà chín cựa, gà Đông Tảo, gà Quý phi, hạt sen hồ Tịnh, rượu làng Vân, trà cung đình Huế, chuối ngự…

Hội chợ không chỉ là trung tâm thương mại lớn với đa dạng các chủng loại hàng hóa mà còn là điểm hội tụ các hoạt động lễ hội văn hóa đậm đà bản sắc của đất Thăng Long và các vùng quê đồng bằng Bắc Bộ.

Mặt khác, đến với hội chợ, khách hàng vừa được thỏa mãn nhu cầu mua sắm vừa có cơ hội thưởng thức không khí sôi động với những nét văn hóa hết sức độc đáo, ấn tượng của các chương trình hoạt động nghệ thuật trong suốt thời gian diễn ra hội chợ./.

 

Vietnam+