Hà Nội miễn phí tham quan 6 di tích trong Tết Ất Mùi
Cập nhật: 23/01/2015
Theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, trong các ngày 30, mùng 1 và mùng 2 tết năm nay, 6 danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn Hà Nội sẽ miễn phí vé tham quan cho người dân Thủ đô và du khách.

Cụ thể, các địa điểm tham quan gồm 6 di tích: Đền Ngọc Sơn, Đền Quán Thánh, Chùa Tây Phương, Chùa Thầy, Chùa Hương và Làng cổ Đường Lâm sẽ không thu phí trong 3 ngày Tết cổ truyền.


Làng cổ Đường Lâm.

Bên cạnh đó, theo quyết định của UBND TP. Hà Nội, vào các dịp khác, TP. Hà Nội quy định các đối tượng được giảm 50% mức phí tất cả các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, gồm: người khuyết tật nặng; người cao tuổi (là công dân Việt Nam từ đủ 60 tuổi trở lên); các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa; đối với người thuộc diện hưởng cả hai hoặc ba trường hợp ưu đãi thì chỉ giảm 50% mức phí.

Riêng tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, khu di tích Cổ Loa, đền Quán Thánh, di tích nhà tù Hỏa Lò, Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, đối tượng học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên nếu có thẻ học sinh, sinh viên cũng được giảm 50% mức phí.

UBND TP. Hà Nội cũng quy định vé tham quan chùa Hương, người lớn là 49.0000 đồng/lượt; trẻ em là 24.000 đồng/lượt.

ĐCSVN