Khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh tăng 8%
Cập nhật: 04/02/2015
Theo báo cáo của UBND TP. Hồ Chí Minh, trong tháng 1/2015, thành phố đã đón hơn 412 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước với tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 7.794 tỷ đồng, tăng 7%.
 

Trong năm 2014, TP. Hồ Chí Minh đã đón gần 4,4 triệu lượt khách quốc tế, chiếm 53% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Tổng doanh thu du lịch bao gồm cả lữ hành, khách sạn, nhà hàng… ước đạt 86.000 tỷ đồng, chiếm 34% doanh thu du lịch cả nước.

Với định hướng phát triển du lịch trong năm 2015 và những năm tiếp theo là thúc đẩy tăng trưởng du lịch bền vững, trong thời gian tới, TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết vùng, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch song song với việc triển khai chương trình “Du lịch TP. Hồ Chí Minh có trách nhiệm với môi trường”.

Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ triển khai có hiệu quả các hoạt động văn hóa giải trí kết hợp với phát triển du lịch, xây dựng thành phố trở thành một trung tâm du lịch nhiều loại hình của cả nước và khu vực.

Đồng thời đẩy mạnh các chương trình xúc tiến du lịch, chương trình hợp tác phát triển du lịch với các địa phương và các quốc gia trong khu vực; nâng cao chất lượng các sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức định kỳ và các sản phẩm du lịch thể hiện đặc trưng của thành phố như: Triển lãm quốc tế du lịch 2015, ngày hội du lịch, sản phẩm tuyến du lịch đường sông, các chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch…

Mục tiêu trong năm 2015, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh phấn đấu doanh thu du lịch đạt 98.280 tỷ đồng, tổng khách du quốc tế đạt khoảng 4,7 triệu lượt và 19,3 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Chính Phủ