Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam”
Cập nhật: 11/02/2015
Từ ngày 28/3 đến 19/4, Triển lãm ảnh “Sắc màu các dân tộc Việt Nam” sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
 
Ảnh minh họa

“Sắc màu các dân tộc Việt Nam” là chủ đề triển lãm ảnh nghệ thuật do Trường Đại học Văn hóa Hà Nội phối hợp với Ban quản lý làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức.

Triển lãm là sự kiện chào mừng Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU 132) - sự kiện đối ngoại có ý nghĩa chính trị, xã hội có quy mô lớn toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam; chào mừng Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4/2015; kỷ niệm sinh nhật lần thứ 125 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng là một hoạt động ý nghĩa ghi dấu mốc 5 năm ra đời Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đại học Văn hóa Hà Nội.

Với chủ đề “Thiên nhiên, con người vùng đồng bào dân tộc thiểu số phía Bắc và Tây Nguyên”, các tác phẩm nhiếp ảnh tập trung thể hiện phong cảnh thiên nhiên, môi trường, các giá trị văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, làng nghề), văn hóa phi vật thể (âm nhạc, lễ hội, các trò chơi dân gian) cùng những khoảnh khắc trong đời sống sinh hoạt thường nhật của đồng bào thiểu số phía Bắc và Tây Nguyên.

Sau khi tổ chức tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, triển lãm sẽ trưng bày tiếp tại Đại học Văn hóa Hà Nội đến hết ngày 19/5.

Chính Phủ