Công đoàn Tổng cục Du lịch thăm và tặng quà tại Nghệ An
Cập nhật: 11/02/2015
(TITC) - Nhân dịp Tết Ất Mùi 2015, vừa qua, Công đoàn Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An tổ chức thăm và tặng quà cho một số cá nhân và đơn vị ở xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Chánh Văn phòng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương tặng quà cho thầy cô và học sinh trường Tiểu học Mường Lống 1

Chương trình có sự tham gia của Phó Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, Chủ tịch Công đoàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An Nguyễn Hữu Cương; Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn Cụt Thị Nguyệt; Phó Chủ tịch UBND xã Mường Lống Sồng Và Súa cùng đại diện cán bộ công chức, viên chức thuộc Tổng cục Du lịch. 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Mường Lống 1, các gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Mường Lống và trao thiết bị nhà văn hóa cho UBND xã. 

Những món quà nhỏ được trao tặng cho các em học sinh nghèo

Tại trường Tiểu học Mường Lống 1, Chánh Văn phòng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, với tấm lòng tương thân tương ái, Công đoàn Tổng cục Du lịch cùng một số doanh nghiệp và cá nhân vượt qua hàng trăm cây số để dành những phần quà (bao gồm mì tôm, bánh, kẹo, sữa; truyện tranh; đồ chơi; quần áo; một số đồ dùng và 5 triệu tiền mặt) đến với các thầy cô giáo và các em học sinh của trường Tiểu học Mường Lống 1. Hi vọng, những món quà nhỏ nhưng chân thành và đầy ý nghĩa sẽ mang đến cái tết ấm áp cho các thầy cô giáo và học sinh ở đây. 

20 suất quà Tết được trao cho các hộ gia đình nghèo xã Mường Lống

Đoàn cũng đã trao 20 suất quà Tết cho 20 hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. 

Nhân dịp này, thực hiện quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc giúp đỡ xã nghèo, Công đoàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An đã trao tặng cho UBND xã Mường Lống một số trang thiết bị nhà văn hóa xã như: tượng Bác Hồ, phông màn, bàn hội trường, ghế băng, ghế gấp... trị giá 55 triệu đồng nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu sinh hoạt văn hóa cộng đồng của bà con trên địa bàn xã.

Tặng thiết bị nhà văn hóa xã Mường Lống

Những phần quà ý nghĩa được Công đoàn Tổng cục Du lịch, Công đoàn ngành  Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An cùng các nhà hảo tâm mang đến đồng bào nghèo xã Mường Lống dịp Tết đến Xuân về thể hiện truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách của dân tộc, giúp đồng bào vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Bài: Phạm Phương; ảnh: Minh Hoàng