Tàu Costa Victoria chở 2.500 du khách quốc tế “xông đất” Hạ Long
Cập nhật: 20/02/2015
Sáng 19/2 (mùng 1 Tết Ất Mùi), tàu biển quốc tế 5 sao Costa Victoria mang theo 2.500 du khách và thủy thủ đoàn đến xông đất Hạ Long – Quảng Ninh trong ngày đầu tiên của năm mới Ất Mùi 2015.

Du khách của tàu Costa Victoria xông đất Quảng Ninh ngày đầu năm mới đa phần là khách Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) và một số quốc gia châu Âu. Trong không khí rộn ràng của ngày Tết cổ truyền Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ninh và Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã đón tiếp, tặng hoa và lì xì đầu năm cho các du khách của tàu Costa Victoria.

Tàu biển 5 sao thuộc hãng Costa Crociere S.p.A, có sức chứa tối đa 2.394 hành khách và 790 thuyền viên. Tàu được trang bị 5 nhà hàng, 10 quán bar, 3 hồ bơi, rạp hát, khu tập thể thao và giải trí.... Tàu Costa Victoria lần đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 5/2012.

Bà Tong Bin - Quản lý điều hành tàu Costa cho biết "Hạ Long là thành phố du lịch có phong cảnh rất đẹp, người dân ở đây cũng rất nhiệt tình và mến khách. Trong năm 2015, hãng tàu của chúng tôi sẽ thường xuyên quay lại đây cập cảng và đưa khách đến tham quan vịnh Hạ Long".

Theo hành trình, du khách sẽ đi tham quan di sản, kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, trải nghiệm tour tham quan, khám phá thành phố Hạ Long cũng như tìm hiểu đời sống sinh hoạt dịp Tết cổ truyền của người dân địa phương. 

Được biết, trước khi cập cảng nổi Hòn Gai - điểm đến cuối theo hải trình tại Việt Nam, tàu biển Costa Victoria đã đến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) vào ngày 18/2 (tức 30 Tết). Đến 17h cùng ngày, tàu Costa Victoria rời Hạ Long.

Cũng trong buổi sáng ngày đầu tiên của năm mới Ất Mùi 2015, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên "xông đất" và tham quan Vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách du lịch Bãi Cháy. Hoạt động tổ chức đón đoàn khách du lịch đầu tiên tới tham quan vịnh Hạ Long cũng đã trở thành thông lệ trong ngày đầu năm mới của du lịch Quảng Ninh./.

Phạm Phong/VOV - Đông Bắc

VOV