Du khách đến Bình Thuận tăng mạnh trong dịp nghỉ Tết Ất Mùi
Cập nhật: 24/02/2015
Do kỳ nghỉ Tết Ất Mùi 2015 kéo dài nên những ngày qua, lượng du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng tại các khu du lịch của tỉnh Bình Thuận tăng mạnh.  

Nhờ công tác quản lý tốt nên dù lượng khách tăng đột biến song vẫn không xảy ra tình trạng lộn xộn, bừa bãi, “chặt chém” khách du lịch. 

Theo báo cáo nhanh của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, từ 27 đến mùng 5 Tết (15-23/2), có khoảng 75.000 lượt khách (trong đó có 22.000 lượt khách quốc tế) đến lưu trú tại các khu du lịch lớn như Phan Thiết, Hàm Thuận Nam, La Gi... 

Du khách tập trung nghỉ ngơi và vui chơi tại các khách sạn, resort cao cấp ở Phan Thiết; đông nhất là khu du lịch Hàm Tiến-Mũi Né và trung tâm thành phố, công suất phòng đạt trên 80%. 

Ngoài ra, du khách còn tập trung đông ở các khu vực biển đẹp như Hòn Rơm, Bàu Trắng, Tuy Phong, La Gi... Tại các điểm đến này, bình quân mỗi ngày đón gần 15.000 lượt khách tới vui chơi, giải trí. 

Thống kê của các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh thì thành phố biển Phan Thiết là một trong những điểm đến được du khách trong và ngoài nước chọn làm nơi nghỉ ngơi, tham quan. 

Đặc biệt, dịp Tết năm nay có rất nhiều công ty du lịch ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chào tour Mũi Né-Phan Thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách. 

Năm nay, lượng khách quốc tế đến Bình Thuận khoảng 22.000 lượt, đông nhất là khách Nga, Đức, Australia, Pháp… và một số nước châu Á. 

Ngoài các khu du lịch, tại các điểm vui chơi, giải trí như cà phê, khu phố ẩm thực biển, sân khấu ca nhạc ở thành phố Phan Thiết cũng đón chào nhiều du khách quốc tế đến vui chơi. 

Mặc dù lượng khách đến rất đông nhưng giá cả phòng nghỉ và dịch vụ tại các khu du lịch cao cấp chỉ tăng khoảng 10%. Còn tại các khu du lịch cộng đồng ở Hòn Rơm, Mũi Né, Tiến Thành hay trung tâm thành phố Phan Thiết giá cả tăng gần 30%. 

Dù đông, nhưng theo nhận xét của du khách cũng như các ngành chức năng, trong những ngày Tết cổ truyền, tình hình an ninh trật tự, giá cả dịch vụ, môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được bảo đảm. 

Mùa du lịch đón năm mới Ất Mùi tại Phan Thiết-Bình Thuận thật sự đầm ấm, đúng với chủ trương xây dựng Phan Thiết là điểm đến thân thiện trong lòng du khách./.

Vietnam+