Du lịch Cần Thơ đạt doanh thu 70 tỷ đồng trong dịp Tết Ất Mùi 2015
Cập nhật: 25/02/2015
Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ, trong những ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, các đơn vị lữ hành trên địa bàn đã đón và phục vụ trên 300.000 lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú ước đạt 35.000 lượt; tổng doanh thu ước đạt 70 tỷ đồng, tăng 75% so với dịp Tết Giáp Ngọ 2014.
 

Kết quả trên có được là nhờ thành phố Cần Thơ đã mở thêm nhiều tuyến bay mới từ Cần Thơ đi nhiều tỉnh, thành phố khác và ngược lại như mở mới tuyến Cần Thơ - Đà Nẵng, tăng cường tần suất bay tuyến Cần Thơ - Hà Nội, Cần Thơ - Đài Loan (Trung Quốc). 

Ngoài ra, trong dịp Tết năm nay, thành phố Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, giới thiệu truyền thống, những nét văn hóa độc đáo như đờn ca tài tử, ẩm thực Nam Bộ, câu cá sấu, chèo ghe…

Thành phố cũng tăng cường đầu tư hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở hạ tầng bằng nguồn vốn ngân sách, vốn đầu tư của các doanh nghiệp và vốn xã hội hóa để phục vụ nhu cầu đi lại, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho người dân và du khách.

Các điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan là khu du lịch Sông Hậu, công viên văn hóa Miền Tây, chợ hoa Xuân bến Ninh Kiều, đường hoa nghệ thuật, đường đèn nghệ thuật, vườn du lịch sinh thái Mỹ Khánh, đình Bình Thủy, vườn Cò Bằng Lăng…, thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài địa bàn đến tham quan mỗi ngày.

Đặc biệt, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền) vừa đi vào hoạt động hơn một năm qua cũng đã tiếp đón trên 50.000 lượt khách thăm viếng mỗi ngày. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là điểm du lịch tâm linh kết hợp với du lịch sinh thái nằm trên tuyến các điểm du lịch nổi tiếng của Cần Thơ như bến Ninh Kiều - chợ nổi Cái Răng - vườn cây Mỹ Khánh - Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam... mang đậm nét văn hóa vùng sông nước Nam bộ, thu hút rất nhiều du khách. 

Trong dịp Tết, các doanh nghiệp lữ hành có văn phòng, chi nhánh tại Cần Thơ còn tổ chức nhiều tour đi Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Campuchia.

Vietnam+