Núi Bà Đen Tây Ninh đón du khách thứ 1 triệu tới tham quan
Cập nhật: 04/03/2015
Ngày 3/3, Công ty cổ phần Du lịch - Thương mại Tây Ninh tổ chức đón tiếp hành khách thứ một triệu đến tham quan du lịch và hành hương tại Khu Di tích lịch sử Văn hóa - Danh thắng và Du lịch núi Bà Đen (phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) từ khi khai mạc hội xuân Ất Mùi 2015 đến nay.
 

Chị Lê Thúy Nga (ngụ Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) là khách hàng may mắn thứ một triệu chia sẻ, chị cảm thấy bất ngờ khi mua được tấm vé vào cổng số một triệu, nhiều người đã chúc mừng chị nên chị cảm thấy rất may mắn dù chưa lên viếng chùa Bà.

Năm nay, lượng du khách từ các tỉnh như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Cà Mau… đến tham quan, hành hương, phúng viếng chùa Bà tăng mạnh vào những ngày sau Tết Nguyên đán, chủ yếu cầu bình an và chinh phục đỉnh Núi Bà Đen. 

Đặc biệt, hệ thống cáp treo, máng trượt hoạt động liên tục lên xuống từ chân núi lên chùa Bà và ngược lại đã thu hút hàng trăm ngàn du khách đến với Núi Bà Đen để chiêm ngưỡng cảnh thiên thiên đầy thơ mộng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng nguồn thu ngân sách Nhà nước của tỉnh Tây Ninh từ dịch vụ du lịch tại Núi Bà Đen đạt gần 20 tỷ đồng, tăng gần 10% so với năm 2014, chủ yếu thu từ các dịch vụ bán vé vào cổng, cung ứng hàng hóa, cho thuê mặt bằng, phí trông giữ xe…

Núi Bà Đen Tây Ninh nằm trong quần thể trải rộng trên diện tích 24km², gồm 3 ngọn núi là núi Heo, núi Phụng và núi Bà Đen; có độ cao 986m, là ngọn núi nhô lên giữa đồng bằng và cao nhất Nam Bộ. 

Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch dã ngoại và du lịch tâm linh ở Nam Bộ.

Vietnam+