Thủ tướng đồng ý chủ trương thành lập Sở Du lịch Hà Nội
Cập nhật: 09/03/2015
Vừa qua, tại cuộc làm việc với UBND TP. Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý về chủ trương thành lập Sở Du lịch Hà Nội.

Với vị trí là Thủ đô, là trung tâm văn hóa, kinh tế của cả nước, Hà Nội có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch, để khai thác, phát huy được  thế mạnh này và để hoạt động xúc tiến du lịch đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn, TP. Hà Nội đề xuất với Chính phủ cho thành lập Sở Du lịch trên cơ sở tách ra từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Đề nghị này trước đó đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo chính thức báo cáo với Thủ tướng Chính phủ trong Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách 2015 ngày 29/12/2014.

Năm 2014, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô tăng trưởng mạnh, Hà Nội đã đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu. Cũng trong năm 2014, Hà Nội được tạp chí TripAdvisor bình chọn đứng thứ 2/25 điểm đến hàng đầu châu Á, là điểm đến du lịch có mức giá tốt nhất thế giới năm 2014, điểm đến thứ 8/25 điểm du lịch hàng đầu thế giới năm 2014.

 Cuối tháng 10/2014, TP. Hồ Chí Minh là địa phương đầu tiên thành lập Sở Du lịch và đổi tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành Sở Văn hóa - Thể thao.

Chính Phủ