Khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Cập nhật: 27/03/2015
Tối 26/3, tại Khu B Công viên 23/9, Ủy ban nhân dân, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí minh phối hợp cùng Cục Công tác phía Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Hiệp hội Du lịch Thành phố đã tổ chức lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2015 với chủ đề “Ấn tượng Di sản thế giới tại Việt Nam”.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2015 là một trong những hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), đồng thời ngành Du lịch Việt Nam chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2015 với chủ đề “Kết nối di sản thế giới”.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 40 đơn vị doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các trường Đại học, cùng 36 đơn vị tỉnh, thành phố với 150 gian hàng. Đặc biệt, ngày hội năm nay có sự tham gia của 6 địa phương có di sản thế giới được UNESCO công nhận là thành phố Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ninh, Quảng Bình, Thanh Hóa và Ninh Bình.

Ngày hội giới thiệu cho du khách sự hấp dẫn, thân thiện và an toàn của điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh cùng với những danh lam, thắng cảnh trên khắp các vùng miền của đất nước. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để giao lưu và tăng cường sự liên kết trong hoạt động du lịch của các vùng miền, cùng nhau giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng và vẻ đẹp thiên nhiên đến với du khách trong và ngoài nước.

Diễn ra trong 4 ngày (từ 26/3 đến 29/3/2015), ngày hội sẽ có nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc như: chương trình biểu diễn thể dục võ thuật chào mừng 69 năm Ngày thể thao Việt Nam, biểu diễn đờn ca tài tử, các hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật; triển lãm ảnh với chủ đề “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh – 40 năm hình thành và phát triển”; chung kết liên hoan Giọng hát vàng ngành du lịch…

Báo Tin tức