Triển lãm ảnh “Di sản Thế giới tại Việt Nam”
Cập nhật: 22/04/2015
Sáng 21/4, tại khuôn viên cổng Nam Di sản Thành Nhà Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc trưng bày ảnh lưu động ngoài trời với chủ đề “Di sản Thế giới tại Việt Nam”. 
 

Triển lãm là kết quả của quá trình hợp tác chặt chẽ giữa văn phòng UNESCO tại Việt Nam, Cục Di sản văn hóa (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Câu lạc bộ di sản thế giới tại Việt Nam, Công ty Panasonic Việt Nam, tổ chức Our Place và Công ty MCMS Quốc Tế.

Đây là dịp để giới thiệu những giá trị di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ nói riêng, các di sản thế giới của Việt Nam nói chung đến đông đảo công chúng và bạn bè quốc tế. Đồng thời là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa di sản Thành Nhà Hồ với các Di sản trong cả nước nhằm phát huy những thế mạnh, tiềm năng thu hút các nguồn đầu tư để bảo tồn, phát huy giá trị các khu di sản. Từ đó mở rộng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, nâng cao vị thế hình ảnh của xứ Thanh nói riêng và đất nước nói chung.

Nhân dịp này, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ sẽ tổ chức khai trương nhà trưng bày bổ sung hiện vật sau một thời gian nâng cấp và hoàn thiện nội thất phòng trưng bày.

Qua hoạt động trưng bày triển lãm sẽ góp phần giúp các thế hệ trẻ Việt Nam và cộng đồng thêm yêu quý, trân trọng và cùng chung tay bảo vệ những di sản do cha ông để lại, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào về truyền thống văn hóa của dân tộc trong các thế hệ người Việt Nam chúng ta.

Được biết, sau khi trưng bày tại Di sản Thế giới Thành Nhà Hồ, triển lãm sẽ tiếp tục được luân chuyển trưng bày tại các khu di sản thế giới của Việt Nam. 

CINET