Đà Nẵng: Tổ chức ngày hội văn hóa - ẩm thực 5 nước dự thi pháo hoa quốc tế
Cập nhật: 22/04/2015
Những nét đẹp văn hóa - ẩm thực đặc trưng của 5 nước Mỹ, Ba Lan, Nam Phi, Úc và Việt Nam dự thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 sẽ được thể hiện tại “Ngày hội Văn hóa - Ẩm thực Quốc tế Đà Nẵng 2015”.

Ngày 20/4, ông Hồ Văn Ánh, Giám đốc Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng cho hay, từ ngày 25 – 28/4, chương trình “Ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2015” sẽ diễn ra tại khu vực công viên cạnh khách sạn Novotel trên đường Bạch Đằng (gần đối diện Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng).


Du khách đến với ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế được tổ chức nhân dịp DIFC 2013.

Đây là một trong những hoạt động phụ trợ được UBND TP Đà Nẵng cho phép để góp phần tạo thêm không khí lễ hội cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015 (DIFC 2015). Ngày hội do Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng phối hợp với một số khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn TP tổ chức; trong đó tập trung giới thiệu đến người dân và du khách những nét đẹp văn hóa - ẩm thực đặc trưng của 5 quốc gia tham dự DIFC 2015 là Hoa Kỳ, Ba Lan, Nam Phi, Úc và Việt Nam.  

Theo ông Hồ Văn Ánh, đây là lần thứ hai ngày hội văn hóa - ẩm thực mang tính quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng. Điểm nhấn của chương trình năm nay là các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, độc đáo làm nổi bật hình ảnh văn hóa của các quốc gia và cũng là nơi chế biến, trưng bày và giới thiệu các món ăn truyền thống, đặc trưng của 05 nước tham dự DIFC 2015 do các khách sạn, nhà hàng và các đơn vị dịch vụ đạt chuẩn thực hiện.

Đặc biệt, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Úc, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, “Góc nghiên cứu Việt Nam – Hoa Kỳ”, Viện Anh ngữ “ELI”, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh và một số đơn vị khác, khách tham quan còn được trải nghiệm những nét văn hóa tiêu biểu của 5 quốc gia nêu trên tại không gian văn hoá chung trưng bày các hình ảnh, vật dụng, hoạt động trong đời sống văn hóa, tinh thần của mỗi quốc gia.

Ngoài không gian văn hóa - ẩm thực của 5 nước dự DIFC 2015, khách tham quan còn có dịp thưởng thức ẩm thực Thái Lan, Tây Ban Nha, Ý,  Nhật Bản, các loại kem hảo hạng của Pháp, Đức, Mỹ…; trải nghiệm các loại hình văn hóa, nghệ thuật như vẽ mặt (face painting), vẽ henna, vẽ truyền thần, trình diễn cosplay, các trò chơi nhỏ, trò chơi dân gian, gấp giấy Origami Nhật Bản, khu chụp hình “photo for fun”, thi ăn nhanh… và các chương trình nghệ thuât đặc sắc hàng đêm.

infonet