Xây dựng huyện đảo Phú Quốc thành điểm du lịch hấp dẫn
Cập nhật: 23/04/2015
Ngày 21/4, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra hội thảo khoa học "Tiếp thị điểm đến du lịch Phú Quốc, giai đoạn 2015 - 2020 và tầm nhìn đến 2030". 
 

Đại diện lãnh đạo tỉnh Kiên Giang và đông đảo đại biểu là các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, nhà báo đã tham dự hội thảo. 

20 tham luận trình bày tại hội thảo tập trung làm rõ 4 vấn đề. Đó là hiện trạng tài nguyên du lịch của Phú Quốc; đánh giá mục tiêu phát triển của Phú Quốc; chiến lược, kế hoạch tiếp thị điển đến du lịch Phú Quốc giai đoạn 2015 - 2020, tầm nhìn đến 2030; điểm đến du lịch Phú Quốc hội nhập quốc tế. Theo đánh giá của các đại biểu tham dự, nội dung của hội thảo đã tiếp cận bước đầu về cơ cấu nguồn khách, các giải pháp phát triển du lịch bền vững, tối ưu hóa lợi nhuận cho các doanh nghiệp du lịch qua thông điệp và chiến lược tiếp thị thống nhất, dọn đường cho kế hoạch hành động chung trong giai đoạn thâm nhập thị trường du lịch thế giới của điểm đến du lịch Phú Quốc. Ông Phùng Xuân Mai, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang cho rằng, hội thảo đã quy tụ trí tuệ của 5 nhà "nhà n ước, nhà doanh nghiệp, nhà khoa học, nhà báo, nhà giáo" vào mục tiêu tiếp thị điểm đến du lịch Phú Quốc; thể hiện ý nguyện của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và du lịch tại Phú Quốc với mong muốn đây sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế. 

Những năm qua, với sự nỗ lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, dịch vụ và quảng bá, tiếp thị điểm đến Phú Quốc của nhà nước và các doanh nghiệp, du lịch Phú Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc, đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Năm 2014, Phú Quốc đón hơn 586.000 lượt khách du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng; tăng 37,6% so với năm 2013. Trong đó, lượng khách quốc tế đạt gần 125.000 lượt người. Mặc dù lượng khách quốc tế đến Phú Quốc vẫn còn khá khiêm tốn so với nhiều khu vực trọng điểm du lịch của cả nước nhưng so với năm 2013 đã tăng đến 21,5%. Đặc biệt, năm 2014, doanh thu từ du lịch của Phú Quốc đạt hơn 2.200 tỷ đồng, vượt hơn 11% kế hoạch và tăng trên 84% so với năm 2013.

TTXVN