Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp chuyên gia độc lập của Liên minh châu Âu
Cập nhật: 23/04/2015
(TITC) – Ngày 22/4/2015, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã có buổi tiếp bà Patricia Magaret – Chuyên gia độc lập của Liên minh châu Âu.
 

Liên minh Châu Âu đã thực hiện việc hỗ trợ phát triển du lịch Việt Nam từ giữa những năm 1990. Trong đó đáng chú ý là Dự án Phát triển nguồn nhân lực du lịch được triển khai từ tháng 02/2004 và kết thúc vào tháng 02/2010 và Dự án Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (ESRT) được thực hiện từ 3/2011 đến 11/2015. Mục đích chính của Dự án ESRT là tăng cường năng lực thể chế và nhân lực để đạt được đầy đủ những lợi ích phát triển kinh tế xã hội đáng kể từ ngành Du lịch, trong khi vẫn bảo vệ và tăng cường được nguồn lực (tự nhiên và văn hóa) mà ngành phụ thuộc.

Bà Patricia Magaret đánh giá cao những thành tựu của ngành Du lịch Việt Nam những năm qua trong đó có sự đóng góp của dự án EU, nhất là trong hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng giáo viên, giảng viên trong ngành Du lịch, phát triển du lịch cộng đồng, thúc đẩy du lịch văn hóa, thu hẹp khoảng cách phát triển du lịch giữa vùng ven biển và nội địa, vùng sâu vùng xa, nâng cao sinh kế cho người dân địa phương, hình thành tổ chức quản lý điểm đến…

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, Chính phủ Việt Nam hoan nghênh và đánh giá cao những hỗ trợ tích cực mà Dự án EU đã thực hiện trong thời gian qua. Sau gần 5 năm triển khai, Dự án ESRT với 3 hợp phần gồm Hỗ trợ chính sách và tăng cường thể chế, Năng lực cạnh tranh của sản phẩm và đối tác công-tư và Đào tạo và Dạy nghề du lịch đã được đã giải quyết có hiệu quả. Bộ trưởng nhấn mạnh, từ nay đến tháng 11/2015 khi dự án kết thúc, còn nhiều việc cần phải làm. Bộ trưởng đề nghị, Dự án EU phối hợp chặt chẽ với ngành Du lịch Việt Nam để bàn thảo kế hoạch hoạt động trong thời gian còn lại, bảo đảm các kết quả đã làm được sẽ tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả sau khi dự án kết thúc.

Hương Lê