Quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Hội chợ Toàn cầu về dịch vụ ở Ấn Độ
Cập nhật: 24/04/2015
Phái đoàn của Tổng cục Du lịch và đại điện 15 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam, do ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng dẫn đầu, đã tham gia Hội chợ Toàn cầu về dịch vụ năm 2015 (Global Exhibition on Services - GES 2015) lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ.
 

GES-2015 do Bộ Công nghiệp và Thương mại Ấn Độ phối hợp với Hội đồng Xúc tiến xuất khẩu dịch vụ (SEPC) và Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức tại Trung tâm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, từ ngày 23 - 25/4, với sự tham gia của hơn 60 nước, trong đó 39 nước có gian hàng quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.

Gian hàng Việt Nam với chủ đề “Việt Nam - Đất nước của những di sản văn hóa” (Vietnam - Land of Cultural Heritage) đã chính thức khai trương sáng 23/4, với sự tham dự của ông Hà Văn Siêu và một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ.

Gian hàng của Việt Nam tại GES-2015 có diện tích trên 100m², là gian hàng lớn nhất về triển lãm du lịch của Việt Nam tại Ấn Độ kể từ trước tới nay.

Ngay sau khi khai trương đã có nhiều khách tới tham quan gian hàng, trao đổi với đại điện các công ty du lịch Việt Nam tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác làm ăn.

Trước đó, nhằm thu hút sự quan tâm của du khách Ấn Độ nói riêng và khách nước ngoài nói chung đối với du lịch Việt Nam và gian hàng của Việt Nam tại GES-2015, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức họp báo, giới thiệu tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam với sự tham dự của nhiều nhà báo và đại diện các công ty du lịch Ấn Độ.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành cho biết trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ sẽ phối hợp với Tổng cục du lịch tăng cường các chương trình quảng bá, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc cấp visa cho du khách Ấn Độ tới thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp và giàu lòng mến khách.

Theo Đại sứ Tôn Sinh Thành, sau khi kết thúc GES-2015 tại New Delhi, đoàn Việt Nam sẽ tiến hành các chương trình quảng bá tại thành phố Hyderabad và Chennai, miền Nam Ấn Độ từ ngày 26 - 29/4 nhằm khai thác tiềm năng du lịch to lớn giữa hai nước.

Ấn Độ hiện đã trở thành một thị trường du lịch nước ngoài rất lớn, trong khi Việt Nam là một điểm đến du lịch hấp dẫn. Hai nước có các mối liên kết văn hóa, lịch sử lâu dài và hiện đã phát triển thành Đối tác chiến lược. Điều này đang tạo điều kiện rất thuận lợi cho trao đổi du lịch.

Trong ba năm qua, số du khách Ấn Độ tới Việt Nam đã tăng hơn 300%, từ 18.000 lượt người trong năm 2011 lên 55.000 trong năm 2014. Tuy nhiên, con số này vẫn rất nhỏ, chỉ chiếm 0,25% tổng số khách du lịch Ấn Độ ra nước ngoài và thấp hơn nhiều so với số người Ấn Độ tới thăm các nước khác ở Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Vietnam+