Họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2015
Cập nhật: 09/03/2015
(TITC) - Trong khuôn khổ các hoạt động của du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế ITB Berlin 2015 (Cộng hòa Liên bang Đức), chiều ngày 5/3/2015, tại Trung tâm hội nghị CityCube Berlin, Tổng cục Du lịch (TCDL) cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Vietnam Airlines và Dự án Chương trình phát triển du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) đã tổ chức buổi họp báo nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam.

Chuyên gia Dự án EU, Kai Partale giới thiệu về du lịch Việt Nam tại buổi họp báo

Tham dự họp báo có Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện Dự án EU cùng gần 100 doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông Đức và Châu Âu.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới. Với định hướng phát triển du lịch bền vững, du lịch Việt Nam tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất và sản phẩm du lịch đặc thù phục vụ khách du lịch trên cơ sở khai thác tiềm năng du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch biển. Trong những năm gần đây, Đức và một số nước Tây Âu như Pháp, Anh… tiếp tục nằm trong top 15 thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Năm 2014, lượng khách du lịch Đức đến Việt Nam đạt 142.345 lượt, tăng 45,7% so với năm 2013. Tổng cục trưởng đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, cơ quan truyền thông Đức và quốc tế trong việc quảng bá thông tin, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới du khách quốc tế, nhất là khách du lịch châu Âu; đồng thời bày tỏ mong muốn củng cố, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đối tác với các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí quốc tế...

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn trả lời phỏng vấn của hãng truyền thông Đức

Thay mặt TCDL, ông Kai Partale, chuyên gia dự án EU đã giới thiệu đến các đại biểu dự họp báo tổng quan về du lịch Việt Nam; các dòng sản phẩm chính của du lịch Việt Nam (du lịch văn hóa; du lịch biển, đảo; du lịch sinh thái; và du lịch tham quan thành phố); các điểm đến và dịch vụ du lịch mới hứa hẹn tạo sức hút đối với du khách từ thị trường châu Âu, bao gồm các tour khám phá hang Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, cao nguyên đá Đồng Văn hay kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long... ; các sự kiện du lịch nổi bật của Việt Nam trong năm 2015 và năm 2016 (lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2015, những sự kiện gắn với Năm Du lịch Quốc gia Thanh Hóa 2015 - Kết nối các di sản thế giới, Festival Huế 2016, Asian Beach Games 2016 tại Nha Trang…). Cũng tại buổi họp báo, đại diện Vietnam Airlines đã giới thiệu dịch vụ bay mới của hãng dành riêng cho thị trường châu Âu, gắn với việc sẽ đưa vào khai thác một số máy bay mới, hiện đại như Boeing 787 và Airbus A350.

Các phóng viên và doanh nghiệp du lịch Đức đã đặt nhiều câu hỏi bày tỏ sự quan tâm đến các sản phẩm và điểm đến mới của du lịch Việt Nam cũng như mong muốn chính phủ Việt Nam nới lỏng hơn nữa các thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch quốc tế, đặc biệt khách đến từ các thị trường Tây Âu như Anh, Pháp và Đức.

Ngoài buổi họp báo, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng đã tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp du lịch lớn của Đức, châu Âu và trả lời phỏng vấn của các hãng truyền thông quốc tế về du lịch Việt Nam, khẳng định du lịch Việt Nam sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm du lịch có chất lượng tốt nhất đến du khách. Việt Nam với các di sản thế giới, những điểm nhấn văn hóa... sẽ là điểm đến mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.


Vũ Nam – Phương Mai