Các yếu tố đẳng cấp của thủy phi cơ ở Hạ Long (Quảng Ninh) và Phan Thiết (Bình Thuận)
Cập nhật: 06/05/2015
Mặc dù chỉ mới ra đời và được khai thác gần đây nhưng dịch vụ du lịch bằng thủy phi cơ của Hải Âu Aviation đã tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn đẳng cấp và khác biệt dành cho du khách.

Thủy phi cơ hiện đại nhất

Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX là loại thủy phi cơ hiện đại nhất của Mỹ. Nhãn hiệu máy bay Cessna Caravan C208 EX năm 2014 được đăng kí mã số VN-B68 và VN-B469 và chiếc mới nhất là VN-B466. Máy bay có sức chứa tối đa 12 hành khách, tốc độ bay khoảng 300 km/h, có khả năng cất hạ cánh trên sân bay thông thường và trên mặt nước.

Tháng 6 năm 2014, Hải Âu Aviation là hãng hàng không duy nhất nhận ba máy bay tại nhà máy Cessna ở Wichita Kansas và bay tới Wipaire Inc ở St Paul, Minnesota để lắp phao Wipline 8750. Sau đó, thủy phi cơ mất khoảng 60 giờ từ California, Hawaii, đảo Marshall và Philippines để bay tới Việt Nam.

Quầy check-in VIP tại sân bay

Du khách khi sử dụng dịch vụ thủy phi cơ sẽ không phải lo lắng về việc chen chúc xếp hàng tại sân bay để làm thủ tục. Trái lại, khách hàng sẽ được nhân viên hướng dẫn tận tình, check-in ở một khu vực riêng biệt mà không phải chờ đợi. Ngoài ra, thông tin khách hàng cũng đã được chuẩn bị sẵn, du khách chỉ cần đến nhận vé máy bay được thiết kế riêng biệt là đã hoàn tất.

Xe riêng đưa đón đến bãi đỗ

Sau khi hoàn tất thủ tục, du khách sẽ được hướng dẫn ra khu vực có xe chờ sẵn để đưa ra bãi đỗ thủy phi cơ. Đội bay gồm các cơ trưởng quốc tế và phụ lái người Việt sẽ đợi ở chân máy bay chào đón du khách bắt đầu một hành trình an toàn và đẳng cấp.

Ngắm cảnh ngoạn mục từ trên cao

Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao 150m đến 3.000m so với mực nước biển.

Với tốc độ bay 260 km/h, hành khách không chỉ tiết kiệm thời gian di chuyển tới các địa danh du lịch nổi tiếng mà còn có góc nhìn đẹp về cảnh vật từ tầm bay thấp, đem tới những trải nghiệm độc đáo cho khách. Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vĩ của hàng nghìn hòn đảo nhỏ ở Vịnh Hạ Long, thích thú ngắm nhìn sắc xanh của những ô ruộng vùng đồng bằng hay bờ cát trắng trải dài ở Mũi Né, Phan Thiết.

Máy bay duy nhất ở Việt Nam đáp trên mặt nước

Ngồi trên thủy phi cơ, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác có một không hai khi máy bay đáp trên mặt nước. Không giống với các loại máy bay dân dụng khi đáp trên đường băng sân bay, thủy phi cơ mang đến một chút lạ lẫm nhưng cũng sảng khoái cực độ, nhất là khi chứng kiến đầu máy bay ngóc lên xuống, lướt êm trên mặt nước...

Nhân viên chào đón khi khách ra khỏi máy bay

Kết thúc hành trình, cơ trưởng và cơ phó sẽ hỗ trợ du khách lên tàu đã chờ sẵn. Bạn sẽ được nhân viên chăm sóc nhiệt tình và chu đáo với khăn lạnh và thức uống nhẹ. Nhân viên sẵn sàng tư vấn giúp bạn những dịch vụ du lịch ở điểm đến hoặc bạn cũng có thể chia sẻ về những hình ảnh được lưu lại trên chuyến bay. Hành trình từ bãi đáp đến khu nghỉ dưỡng sẽ càng được rút ngắn hơn qua những câu chuyện thú vị.

Thư giãn với dịch vụ nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Tận hưởng 2 đêm trong không gian xanh mát với bungalow riêng biệt hướng ra biển tại Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa. Bạn sẽ được thư giãn tuyệt đối với dịch vụ spa không giới hạn và một bữa tối lãng mạn trong ánh nến và những đợt sóng vỗ bờ kề bên.

Mỗi bungalow được thiết kế theo phong cách những ngôi nhà mái tranh mộc mạc ở miền quê ẩn mình trong khu vườn nhiệt đới quyến rũ. Nguyên vật liệu chính để xây dựng nên khách sạn cao cấp này là đá ong và san hô với nội thất bên trong các phòng chủ yếu theo phong cách cổ điển và phóng khoáng. Tạp chí The Guide, trực thuộc Thời báo Vietnam Economic Times, đã bầu chọn Victoria Phan Thiết Beach Resort & Spa là một trong những “Resort đẹp nhất” ở Mũi Né – Phan Thiết.

Báo Quảng Ninh