Quảng Bình công nhận bãi biển Nhật Lệ, Quang Phú và Bảo Ninh là điểm du lịch địa phương
Cập nhật: 22/06/2015
Vừa qua, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành các Quyết định về việc công nhận điểm du lịch địa phương Bãi biển Nhật Lệ, Quang Phú và Bảo Ninh.

 

Theo đó, điểm du lịch bãi biển Nhật Lệ có diện tích 28,8ha, chiều dài bãi cát 1,6km thuộc phường Hải Thành - thành phố Đồng Hới; bãi tắm biển Quang Phú với diện tích 6,3ha, chiều dài bãi cát 0,5km tại xã Quang Phú - thành phố Đồng Hới và bãi biển Bảo Ninh có diện tích 6,2ha, chiều dài bãi cát 450m thuộc xã Bảo Ninh - thành phố Đồng Hới.

UBND tỉnh giao UBND thành phố Đồng Hới là đơn vị quản lý và khai thác điểm du lịch bãi biển Nhật Lệ, Quang Phú và Bảo Ninh có trách nhiệm thực hiện các giải pháp bảo vệ cảnh quan môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, công tác cứu hộ, cứu nạn tại điểm du lịch. Bên cạnh đó, các sở, ngành liên quan trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm quản lý các điểm du lịch đã được công nhận để bảo vệ, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường, trật tự, an toàn xã hội, an toàn cho người dân; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan, đồng thời quản lý việc đầu tư, xây dựng các cơ sở dịch vụ du lịch theo đúng quy hoạch.

 

Việc công nhận bãi biển Nhật Lệ, Quang Phú và Bảo Ninh là các điểm du lịch địa phương nhằm mở rộng thêm không gian du lịch trên địa bàn, đồng thời tạo điểm nhấn và khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch của thành phố Đồng Hới cũng như của tỉnh...

quangbinh.gov.vn