Tây Ninh xúc tiến quảng bá du lịch và công bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu DLQG Núi Bà Đen
Cập nhật: 23/06/2015
Vừa qua, tại Ban quản lý Khu du lịch Núi Bà Đen, Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch và công bố quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với sự tham dự của hơn 100 đại biểu trung ương và các tỉnh, thành. 
 

Tại hội nghị, UBND tỉnh Tây Ninh đã công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án “Quy hoạch tổng thể phát triển Khu DLQG Núi Bà Đen tỉnh Tây Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, dự thảo kế hoạch thực hiện; các giải pháp đầu tư, phát triển Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Theo kế hoạch, trong quý 3/2015 Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen sẽ được thành lập để triển khai quy hoạch chung xây dựng 1/5.000, trong đó có quy hoạch chi tiết xây dựng các khu công viên, bảo tàng, tâm linh lễ hội và rà soát, đề xuất các chính sách ưu tiên đối với những dự án đầu tư phát triển du lịch tại núi Bà Đen.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về các giải pháp thu hút đầu tư, phát triển du lịch ở Tây Ninh. Theo dự báo của Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch, tổng nguồn vốn đầu tư vào Khu du lịch núi Bà Đen từ nay đến năm 2020 cần khoảng 169 triệu USD và sẽ thu hút khoảng 4 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú.

Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất khu vực Đông Nam bộ với 3 đỉnh, trong đó đỉnh cao nhất là núi Bà (986m) và núi Phụng (372m), núi Heo - còn gọi là núi Đất (335m) có hệ thống chùa chiền, hang động phong phú và những năm gần đây đã được đầu tư nâng cấp với hệ thống máng trượt, cáp treo, nhà hàng, bãi đậu xe, khu mua sắm khang trang phục vụ cho hơn 2 triệu lượt khách đến tham quan mỗi năm. 

CINET