Tổng cục Du lịch làm việc với Đại sứ quán Belarus, Tây Ban Nha, Anh, Pháp, I-ta-li-a
Cập nhật: 29/06/2015
(TITC) – Trong hai ngày 25 và 26/6/2015, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cùng đại diện lãnh đạo một số Vụ chức năng của Tổng cục Du lịch đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán các nước Belarus, Tây Ban Nha, Anh, Pháp và I-ta-li-a.  

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với Ngài Đại sứ Belarus

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã thông tin cho các Đại sứ quán về việc Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị quyết về việc miễn visa trong thời gian 5 năm cho công dân Cộng hòa Belarus và 1 năm cho công dân các nước Vương quốc Anh, Cộng hòa Pháp, Cộng hòa Liên bang Đức, Vương quốc Tây Ban Nha và Cộng hòa I-ta-li-a từ 1/7/2015. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, đồng thời tăng cường thu hút khách du lịch từ những nước này nói riêng và các nước trên thế giới nói chung đến Việt Nam.

Tổng cục trưởng đề nghị các Đại sứ quán hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong việc lựa chọn các phóng viên thông tấn báo chí từ nước sở tại đến Việt Nam để khảo sát, tham quan và truyền tải thông tin về du lịch Việt Nam với những địa điểm du lịch đẹp, ẩm thực phong phú và con người thân thiện, mến khách. Tổng cục Du lịch dự kiến sẽ tổ chức các roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại các thị trường mới được miễn visa với sự tham dự của các hãng lữ hành, phóng viên báo chí.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với bà Đại sứ I-ta-li-a

Các vị Đại sứ đều đánh giá cao và thể hiện sự vui mừng với Nghị quyết miễn visa của Chính phủ Việt Nam. Ngay sau khi biết được thông tin, các Đại sứ quán đã thông báo về Bộ Ngoại giao và thông tin đã được đăng tải rộng rãi trên báo chí, mạng xã hội… để người dân được biết. Các Đại sứ cũng hoàn toàn nhất trí với những đề xuất của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn và hi vọng chính sách miễn visa sẽ được gia hạn thêm trong thời gian tới, qua đó góp phần tăng cường trao đổi lượng khách giữa Việt Nam và các nước.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ sự trân trọng đối với sự hỗ trợ của các Đại sứ quán trong việc thu hút khách du lịch đến Việt Nam và mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các Đại sứ quán đối với ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

* Một số hình ảnh tại các buổi làm việc:

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà kỷ niệm Ngài Đại sứ Tây Ban Nha

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm việc với Ngài Đại sứ Pháp

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà kỷ niệm Ngài Đại sứ Pháp

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tặng quà kỷ niệm bà Đại sứ I-ta-li-a

Đoàn đi thăm Trung tâm Văn hóa I-ta-li-a tại Hà Nội

Thực hiện: Thu Thủy, Đức Hùng